แวดวงคนกีฬา วันที่ 24 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มาวันนี้มีแนวโน้มว่าฝนตกหนักจะมาอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว

ะจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. เชียงใหม่ ก็จะมาอีกแล้วฝนกตกหนัก พึ่งหยุดไปสองวัน

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ นครพนม และมุกดาหาร อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปิดฉากลงไป โดยที่ทัพนักกีฬาเจ้าภาพ เวียดนาม ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง คว้าไป 205 เหรียญทอง 125 เหรียญเงิน 116 เหรียญทองแดง ซึ่งเหรียญทองของเวียดนามถือว่าทำได้ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ ตามมาด้วยอันดับ 2 ทีมชาติไทย 92 เหรียญทอง 102 เหรียญเงิน 138 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 3 อินโดนีเซีย 69 เหรียญทอง 91 เหรียญเงิน 81 เหรียญทองแดง พบกันใหม่ในปี 2566 ที่ กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัด เป็นครั้งแรกของ กัมพูชา ได้แรงหนุนจาก ประเทศจีน อย่างเต็มที่

“ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.กช. เชียงใหม่ ประธานฝ่ายจัดกีฬาฟุตซอล นักเรียนนักศึกษา ประจำปี 2565 แจ้งให้ คณะกรรมการทุกท่าน วันที่ 27 พ.ค. 65 เชิญ คณะกรรมการทุกท่านประชุม เวลา 13.30 น. ที่ห้องพ่วงบุตร มกช.เชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ขอแสดงความยินดีด้วยกับสองบุคลากร มกช. เชียงใหม่ “อ.สุรชัย พันธ์กำเนิด” รองคณบดี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา และสุขภาพ ที่ได้รับโล่เชิดชูเกียรติผู้บริหารดีเด่น และท่านหัวหน้าเอฟ…..นายเอกลักษณ์ ระมิงค์วงศ์ …หัวหน้างานพัสดุฯ ที่ได้รับโล่เชิดชูเกียรติ บุคลากรดีเด่น ประจำปี 2565 ด้วยครับ

อ.สุรชัย พันธ์กำเนิด

ลงสนามนัดแรก “ชาตรี โชติตะกูล” ผู้จัดการทีม ฟุตบอลอาวูโสเชียงใหม่ ในรุ่น 55+ ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 4 กว๊านพะเยาเกมส์ จะนำทีมลงสนามเปิดเกมแรกกับ แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 24 พ.ค. นี้ เวลา 10 30 น. ที่ สนาม ตชด. 32 พะเยา รายการนี้ตั้งเป้าจะเป็น 1 ใน 2 ทีม ไป ลุยต่อในระดับประเทศ ที่ พัทลุง เป็นเจ้าภาพ

ชาตรี โชติตะกูล

กลับมาแล้ว บาสเกตบอลเชียงใหม่ โอเพ่น หลังจากที่หยุดการแข่งขันไปนาน กลับมาครั้งนี้ต้องยิ่งใหญ่แน่นอน “ธนาคม ธัมมะมาลา” ประธานฝ่ายบาสเกตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ …ที่เผยว่า บาสเชียงใหม่ โอเพ่น จะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดแล้ว จัด 3 ประเภท มี ประชาชนชาย ประชาชนหญิง และ อาวุโส 40 ปี ขึ้นไป เปิดรับสมัคร 1-22 มิ.ย. 65 แข่ง 29 มิ.ย. 65 ทีมยัดห่วงก็เตรียมฟิตซ้อมได้แล้ว

ธนาคม ธัมมะมาลา

รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ …รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับ อ. สุรชัย พันธ์กำเนิอ รองคณบดี คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา และสุขภาพฯ และ และหัวหน้างานพัสดุฯ “นายเอกลักษณ์ ระมิงค์วงศ์” ด้วยความยินดียิ่ง..ที่ได้รับโล่เชิดชูเกียรติ บุคลากรดีเด่น ประจำปี 2565 ของ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

เอกลักษณ์ ระมิงค์วงศ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น