จับกุมแรงงานต่างด้าวเถื่อน 34 ราย

ปกครองตำบลแม่กุสนธิกำลังทหาร จับกุมแรงงานต่างด้าวเถื่อน 34 ราย ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปทำงานในจังหวัดชั้นใน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด สั่งการให้นายพิชัย สูนดี กำนันตำบลแม่กุ นำกำลังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 และ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยสกัดกั้นที่1 กองร้อยสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่ 1 ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวน และรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายในพื้นพื้นที่บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่ 1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา

เมื่อเดินลาดตระเวนมาถึงพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 34ราย แยกเป็นชาย25ราย หญิง9 ราย พร้อมแบกภาระสิ่งของมีทั้งกระเป๋าเป้ จึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ไม่มีหนังสือเดินทางมาแสดงให้เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดตรวจวัดดอุณหภูมิร่างกาย และ ตรวจATKหาสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) และ นำตัวทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทราบว่าพวกตนเดินข้ามมาจากฝั่งประเมียนมาข้ามมาฝั่งไทย เพื่อที่จะไปสถานที่จุดนัดหมาย โดยมีนายหน้าชาวไทยจะขับรถยนต์มารับพวกตนอีกทอดหนึ่ง ก่อนที่จะเดินทางไปทำงานในจังหวัดชั้นใน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และ จะทำการพลักดันออกราชอาณาจักรต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น