ฮือฮา!! เปิดร้านขายทองเก๊ทั้งร้าน

ฮือฮา!!เปิดร้านขายทองเก๊ทั้งร้าน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565มีรายงานข่าวว่าทางร้านเพชรทองเศรษฐี ถ.จันทอุดม ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ได้เปิดเป็นร้านขายทองคำปลอมทั้งร้าน ซึ่งตกแต่งร้านเหมือนกับร้านขายทองแท้ทั่วไปและมีข้อความที่หน้าร้านว่า”ร้านนี้ของเก๊ทั้งร้าน ใส่แล้วไม่ลอกไม่ดำ จำนำไม่ได้” โดยทางร้านมีการโชว์สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน ต่างหูและจี้พระ เหลืองอร่ามไม่ต่างไปกับร้านทองทั่วไป

ทางน.ส.รวีวรรณ ติระพัทฒ์ อายุ 65 ปีเจ้าของร้านกล่าวว่า ร้านนี้เคยขายทองคำแท้มานานหลายสิบปี จนกระทั่งเริ่มอิ่มตัวและอยากพักผ่อน ประกอบกับอายุมากแล้ว ลูก ๆ ก็เรียนจบทำงานกันหมดแล้ว จึงเลิกขายทองคำแท้ผันมาขายทองคำปลอม จะเปิดจะปิดร้านเมื่อไหร่ก็ได้ ไปเที่ยวไหนก็ได้ ถือว่าได้ใช้ชีวิตที่สนุก หากขายทองคำแท้ต้องอยู่ติดร้านตลอดเวลา และยังต้องเสี่ยงต่อการถูกปล้นอีก

ส่วนทองรูปพรรณปลอม ทั้งสร้อยคอ ต่างหู สร้อยคอมือ แหวน และกรอบพระเครื่อง ถึงจะเป็นของเก๊ แต่ก็เป็นของเก๊เกรดคุณภาพ ไม่ลอก ไม่ดำ แต่เสียอย่างเดียวคือจำนำไม่ได้ สำหรับราคาทองก็เริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป แล้วแต่แบบ ลาย และขนาด ส่วนทองเก๊เส้นใหญ่สุดน้ำหนัก 5 บาท มีราคาไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาซื้อก็จะเอาไปใส่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองตามวาระงานต่างๆ เค้าจะรู้สึกมีความสุขด้วย ลูกค้าส่วนใหญ่คือกลุ่มที่มีเงินน้อย แต่อยากมีเครื่องประดับ อีกทั้งในยุคสมัยนี้หลายคนก็อยากใส่ทอง แต่กลัวจะถูกปล้น ก็เลยหันมาซื้อทองเก๊ เพราะใส่แล้วสบายใจ ไม่ต้องกลัวอะไร จึงเป็นอีกทางเลือกของผู้ชื่นชอบเครื่องประดับประเภททองคำ แต่งบน้อย

ขอบคุณ/มาโนช ทองสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น