หน่วยกู้ภัยเทิง รับมอบอุปกรณ์กู้ภัยจากภาคเอกชน

เวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 65 นายสุทธิพงษ์ มงคล ตัวแทนจากบริษัทแห่งหนึ่ง ได้นำเอาอุปกรณ์กู้ภัยหลายรายการไปมอบให้กับพระครูโกวิทเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมจ้อ ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อใช้ในงานสาธารณกุศลในพื้นที่ โดยหลังจากได้รับมอบมาแล้ว ทางเจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมจ้อก็ได้ส่งมอบอุปกรณ์กู้ภัยทั้งหมดให้กับสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป

อุปกรณ์ที่ได้รับมอบในครั้งนี้ประกอบด้วย พัดลมระบายอากาศ ระบายควัน ยี่ห้อ ResQtec จำนวน 1 เครื่อง คีมตัดถ่างยี่ห้อ Weber ระบบไฟฟ้า 1 ตัว อุปกรณ์ช่วยค้ำยัน ยี่ห้อ ResQtec จำนวน 20 ชิ้น หมวกดับเพลิง 3 ใบ ถุงมือกู้ภัย จำนวน 3 คู่ แผ่นกรองอากาศสำหรับพัดลมระบายควัน 4 ชิ้น ไฟฉายแรงสูงสำหรับติดหมวก 1 อัน หน้ากาก N95 ยี่ห้อ 3M จำนวน 4 กล่อง โดยนายอดุลย์ แก้วหน่อ นายกสมาคม นายสุรศักดิ์ แวววีระกุล นายทะเบียนและกรรมสมาคมฯ พร้อมกับสมาชิกร่วมทำการรับมอบ

นายอดุลย์ แก้วหน่อ นายกสมาคมฯ เผยว่า อุปกรณ์ที่ได้รับมอบมา ถือว่ามีประโยชน์ และมีความจำเป็นจะต้องใช้งานจริง โดยเฉพาะคีมตัดถ่าง เพราะที่ผ่านทางสมาคมไม่มีเป็นของตนเอง เวลาเกิดเหตุรถคว่ำรถชน มีผู้ประสบภัยติดอยู่ในรถ ก็ต้องประสานขอความช่วยเหลือไปที่ ทต.เวียงเทิง ซึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับมอบมาทั้งหมดถือว่าเป็นของมีคุณภาพ มูลค่ารวมประมาณ 3 แสนบาท ทางสมาคมฯจะได้นำไปใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ให้สมกับเจตนารมณ์ของผู้บริจาค แต่อย่างไรก็ตามทางสมาคมยังเป็นเพียงหน่วยกู้ภัยเล็กๆ ที่ยังขาดอุปกรณ์จำเป็นอีกหลายอย่าง เช่น อุปกรณ์โรยตัวจากที่สูง อุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เป็นต้น หากผู้มีจิตกุศลท่านไดที่อยากจะร่วมทำบุญ ก็ยังสามารถร่วมบริจาคได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น