พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)
ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สมาคมวิชาชีพ ช่างทำผมไทย และบริษัทเอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 นาฬิกา นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค ๗ ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพ ช่างทำผมไทย นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม ระหว่าง ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย และบริษัทเอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด โดยมี นายปริญญา เชาวลิตถวิล รองอธิบดี ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัว ผู้พิพากษาสมทบ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ทำขึ้นโดยทั้งสามหน่วยงานตกลงร่วมกันในการจัดและส่งเสริมการศึกษาวิชาชีพช่างทำผมให้แก่เด็กและเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดอาญาในระหว่างตรวจสอบการจับ หรือระหว่างการพิจารณาคดีก่อนมีคำพิพากษาหรือหลังศาลมีคำพิพากษาแล้วตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553

จากนั้น เวลา 10.00 นาฬิกา นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว และเปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพช่างผม “JUNIOR SALON” ในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้เด็กหรือเยาวชน ที่สนใจได้ฝึกอบรมทักษะกับวิทยากรที่มีประสบการณ์ จากสถานประกอบการจริง

โดยมี นางทิพย์วรรณ จักรเพ็ชร ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง หัวหน้าโครงการฝึกทักษะวิชาชีพช่างตัดผม สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว (กล่าวรายงาน) คณะผู้พิพากษาสมทบ นายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด และวิทยากร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ ณ ศูนย์ฝึกวิชาชีพช่างผม ชั้น 1 ศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น