หลุมที่ 19

เข้าสู่หน้าร้อนกันแล้ว บรรดาคอกอล์ฟดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะเจ้าคะ เดี๋ยวจะเป็นหวัดแดด หรือเป็นลมกันไปก่อน………….

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวคนเก่งของไทยอวดฟอร์มแจ่ม จบรั้งตำแหน่งรองแชมป์รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ที่แดนลอดช่อง โดยมีสกอร์รวมตามหลัง จาง ฮา นา นักกอล์ฟจากแดนกิมจิ อยู่ 4 สโตรก ส่วนเอรียา จุฑานุกาล เพื่อนร่วมชาติจบรั้งอันดับที่ 4 ฝ่ายลิเดีย โค นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์รั้งอันดับที่ 15‚‚‚‚ขณะที่ อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟจากแดนจิงโจ้ก็เรียกฟอร์มร้อนได้ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สอง ผงาดซิวแชมป์รายการคาดิลแลค แชมเปียนชิพ ที่แดนมะกันได้สำเร็จ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อจากรายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิคเมื่อสัปดาห์ก่อน‚.‚…..

ฝ่ายจอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากแดนมะกันก็แสดงความเห็นว่า ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากแดนมะกันได้รับเครดิตน้อยไปต่อคุณูปการที่เขาได้ทำให้กับวงการกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่วูดส์เป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟมือสมัครเล่นหันมาเล่นมืออาชีพ การทำให้พีจีเอ ทัวร์มีชื่อเสียง ไปจนถึงการที่วูดส์ทำให้สปอนเซอร์สนใจวงการกอล์ฟจนเม็ดเงินแพร่สะพัดไปทั่ววงการ ซึ่งส่งผลให้จำนวนเงินรางวัล หรือค่าสปอนเซอร์ขยับสูงขึ้น…‚‚……

ด้านริคดี้ ฟาวเลอร์ นักกอล์ฟดาวรุ่งจากแดนมะกันก็โชว์ความแม่น ซัดโฮลอินวันลงในการแข่งกอล์ฟการกุศลของเออร์นีย์ เอลซ์ งานนี้ได้เงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 36 ล้านบาทกลับบ้านไปแบบสบายๆ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา‚‚‚..ส่วนเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา แดนแซมบ้าก็ได้ทดสอบสนามกอล์ฟสำหรับการแข่งขันกอล์ฟโอลิมปิกไปแล้วแบบเงียบๆ โดยใช้นักกอล์ฟบราซิลชาย 5 คนและหญิง 4 คน หลังจากที่พีจีเอ ทัวร์ ล้มเหลวในการชักชวนนักกอล์ฟมือวางอันดับต้นๆ ของโลกมาทดสอบสนามท่ามกลางปัญหาข่าวเรื่องสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษและไวรัสซิก้าที่กำลังระบาด‚…….

ช่วงนี้วงการพีจีเอ ทัวร์ยังต้องเจอปัญหาเรื่องแคดดี้ฟ้องร้องอีก เพราะแคคดี้ได้พยายามยื่นอุทธรณ์หลังจากที่ศาลยกฟ้องในข้อกล่าวหาที่ว่าพีจีเอ ทัวร์ปฏิบัติต่อแคดดี้เหมือนเป็นป้ายโฆษณามนุษย์ เพราะบังคับให้พวกเขาสวมชุดกันเปื้อนเป็นเครื่องแบบ ซึ่งเรื่องนี้ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อพวกแคดดี้ได้รวมกลุ่มกันจ้างทนายเรียกร้องค่าชดเชยให้กับพวกเขาที่ต้องสวมชุดกันเปื้อนที่มีโฆษณาติดอยู่ระหว่างการแข่งอีกด้วย…..‚‚.

สัปดาห์นี้ แฟนกอล์ฟอย่าพลาดการแข่งขันกอล์ฟรายการทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่สนามแบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค. นี้เด็ดขาด เพราะโปรกอล์ฟดังตบเท้าลงแข่งเพียบทั้ง ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ธันยากร ครองผา และชัพชัย นิราช ช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์นักกอล์ฟไทยกันด้วยนะเจ้าคะ
ซือเจ๊

ร่วมแสดงความคิดเห็น