ทต.สันปูเลยสร้างโรงเรียนอนุบาลฯ กรมส่งเสริมอัดงบฯเปิดไปแล้ว

500 (Large)นายอำเภอดอยสะเก็ด เปิดโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลสันปูเลยเพื่ออนาคตของชาติอย่างหรู งบอุดหนุนเฉพาะกิจของกรมส่งเสริมการปกครองฯจัดให้กว่า4ล้าน เทศบาลฯอัดงบลงไปอีกรวมแล้วเกือบ10ล้านบาท เพื่อพัฒนาด้านการศึกษา

นายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลสันปูเลย กล่าวชื่นชมคณะผู้บริหารเทศบาลฯและพี่น้องประชาชนที่เล็งเห็นความสำคัญของเด็กเยาวชนที่อนาคตจะเป็นผู้ใหญ่เป็นอนาคตที่ดีมีคุณภาพของชาติบ้านเมือง

การจัดการศึกษาระดับอนุบาลฯ ถือว่าเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับเยาวชนที่กำลังจะก้าวไปสู่สถานบันอื่นๆ การบูรณาการร่วมกันส่งเสริมร่วมกันทุกๆฝ่ายจะเป็นผลดีในองค์รวมของการพัฒนาด้านการศึกษา สถานที่ศึกษาของเด็กๆระดับชั้นอนุบาลฯ อันเป็นลูกหลานของพี่น้องชาวตำบลสันปูเลย

ด้านนายสว่าง หนักแน่น นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย กล่าวว่า ในปีงบประมาณ2559 เทศบาลฯ ได้รับการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ(เร่งด่วน)จากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในการก่อสร้างอาคาร

เรียน2ชั้น8ห้องเรียนจำนวน1หลัง งบประมาณ 4,939,000 บาท และเทศบาลฯ ได้จัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อการก่อสร้างอาคารและศูนย์เรียนรู้ และปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆภายในสถานที่โรงเรียนอนุบาลฯ งบรวมสำหรับความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนที่สมบูรณ์แบบ รวมกันทั้งหมดเกือบ10ล้านบาท

ปัจจุบันโรงเรียนฯ เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1จนถึงอนุบาล3 มีครูจำนวน7คน บุคคลากรสนับสนุนการสอนจำนวน1คน มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น125คน

เทศบาลตำบลสันปูเลย ได้สนับสนุนด้านการจัดการศึกษาและพัฒนาเด็กปฐมวัยภายใต้สภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะเอื้อต่อการพัฒนาเด็ก เป้าหมายคือการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตในวัยเด็กไปสู่ความสมบูรณ์ของร่างการและจิตใจ เกิดคุณค่าต่อตนเองและสังคมและประเทศชาติ และจะเป็นศูนย์รวมแห่งการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พัฒนาท้องถิ่นให้มีคุณค่าและมีความยั่งยืน.

๐นิราศเวียงพิงค์…รายงาน๐

ร่วมแสดงความคิดเห็น