สืบ ชม. รวบ 2 โจ๋ ขโมยรถ จยย.นำซากโครงรถทิ้งคูเมือง

ตำรวจสืบสวนเชียงใหม่ รวบ 2 โจ๋ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ นำมาแยกเครื่องยนต์แต่งเป็นรถคลาสสิค แล้วนำโครงรถที่ขโมยได้นำไปทิ้งในคูเมืองเพื่อทำลายหลักฐาน แต่สุดท้ายไม่พ้นมือตำรวจ หลังทำการตรวจสอบพบหมายเลขเครื่องตรงกับที่มีผู้เสียหายแจ้งความ ถูกรวบได้พร้อมพาตัวไปงมซากโครงรถที่เป็นหลักฐานสำคัญส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

โจ๋ลักรถ (2)

การจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น วันที่ 13 มี.ค.59 โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สวป.ฯ , ร .ต.อ.ธนัช ชัยสาร , ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ , ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ ธัญธราดล รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลังได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายรอน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายโก้ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลาง เครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ หมายเลขเครื่อง ZN100E-0007218 จำนวน 1 เครื่อง และ โครงรถจักรยานยนต์ หมายเลขตัวถัง ZN100-0007218 จำนวน 1 อัน ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

โจ๋ลักรถ (2)โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ออกสืบสวนตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณกำแพงเมืองเก่า ในชุมชนทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้พบ นายรอน และนายโก้ นั่งช่วยกันประกอบรถจักรยานยนต์ ซึ่งเครื่องยนต์ได้ถูกถอดวางอยู่ใกล้ๆ จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อนายรอน และนายโก้ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าเครื่องยนต์มีหมายเลขตรงกับที่ผู้เสียหายได้แจ้งความหายไว้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.59 เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านซักอบรีด เลขที่ 55 ถ.ลอยเคราะห์ ซอย 2 ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

โจ๋ลักรถ (3)

และเมื่อ นายรอน และ นายโก้ รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเป็นเครื่องยนต์รถที่แจ้งความหายไว้ จึงได้ยอมรับว่าได้ร่วมกันไปขโมยมาจริง จากนั้นได้ร่วมกันถอดเอาเครื่องยนต์ เพื่อจะนำมาดัดแปลงใส่กับโครงรถจักรยานยนต์ของตนเพื่อแต่งเป็นรถคลาสสิค (รถเฒ่า) ส่วนโครงตัวถังรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ทั้งสองได้ช่วยกันนำไปทิ้งลงคูเมืองเพื่อทำลายหลักฐาน บริเวณหน้าโรงพยาบาลสวนปรุง ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมได้พาไปชี้จุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้อาสาสมัครช่วยงมค้นหาจนพบ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น