แก๊งค้ายาบ้าเหิม-เตรียมขนส่งลูกค้า-เจอตร.สกัดจับได้..

ขนยาทางรถไฟ (2)
ตำรวจรถไฟโชว์ผลงาน รวบตัวหนุ่มลักลอบขนยาบ้า พร้อมของกลาง 14,200 เม็ด เตรียมส่งลูกค้า แต่เจอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นสัมภาระ เห็นมีพิรุท ค้นเจอเต็มๆ ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดี อีกรายตำรวจแม่ริมรวบหนุ่มเอเย่นต์ เอายาบ้า 500 เม็ด แลกปืน ตำรวจสวมรอบเป็นผุ้เสพ ขอแลกยาบ้าติดกับจับได้พร้อมของกลางดิ้นไม่หลุด
การจับกุมผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 12 มี.ค.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ศิลาอาสน์ กับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤษดา ทองทัน อายุ 27 ปี เลขที่ 72 หมู่ 1 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 14,200 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมตัวได้ที่ขบวนรถไฟด่วนพิเศษนครพิงค์ขบวนที่ 2 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ขณะรถไฟจอดที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาในพื้นที่ โดยการอาศัยนั่งขบวนรถไฟ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้ทำการจัดชุดเจ้าหน้าที่ตรวจค้นสัมภาระและตัวของผู้โดยสารที่อยู่ภายในสถานี กระทั่งรถไฟด่วนพิเศษนครพิงค์ขบวนที่ 2 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ได้เข้าจอดที่สถานี ขณะทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนนินการตรวจค้นนั้นก็พบ นายกฤษดา มีท่าทางพิรุท จึงได้เข้าทำการขอตรวจค้นสัมภาระและร่างกาย ก็พบว่า นายกฤษดา ได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและควบคุมตัว แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง
ขณะเดียวกัน จากการสอบสวน นายกฤษดา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยได้ทำการซุกซ่อนเพื่อที่จะนั่งรถไฟ นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นเจอก่อน และถูกจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป
และอีกรายในวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริมฯ , พ.ต.ท.เรืองเดช คันธรส รองผกก.สส.สภ.แม่ริมฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.แม่ริมฯ , ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เชตะวัน พร้อมชุดสืบสวนเวร สภ.แม่ริม ได้ทำการ จับกุมตัวผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ 1.ข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน ของกลาง ยาบ้า 500 เม็ด เหตุเกิดที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง ริมถนนสายเชียงใหม่-ฝาง หมู่ 1 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โดยผู้ต้องหานัดหมายกับทางสายลับของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะนำยาบ้าจำนวน 500 เม็ด มาแลกกับอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุม โดยให้ พ.ต.ท.ยุทธการฯ ปลอมตัวเป็นเจ้าของอาวุธปืนที่จะนำมาแลก เดินทางไปยังจุดนัดหมายพร้อมกับสายลับ เมื่อถึงที่นัดหมายได้มีการขอดูสิ่งของที่จะนำมาแลก เมื่อผู้ต้องหาเห็นอาวุธปืนที่จะนำมาแลกก็ได้เดินไปหยิบเอายาบ้าที่ซ่อนไว้มาส่งให้ พ.ต.ท.ยุทธการฯ เมื่อพ.ต.ท.ยุทธการฯ เห็นยาบ้าจำนวนดังกล่าวก็ใช้อาวุธปืนที่จะนำมาแลกเข้าแสดงตัวและควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่โดยรอบจึงเข้ามาช่วยเหลือ จากนั้น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาให้ทราบว่า มียาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า)ไว้ในความครบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น