อาเซียนสกูลเกมส์ ประชุมตัวแทน จาก10 ประเทศ

DSC_0017

กรมพลศึกษา ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียน อาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-29 กรกฏาคม 2559 มีชิงชัย 11 ชนิดกีฬา นักกีฬาจาก 10 ประเทศ มาร่วมชิงชัย ใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามหลักในการแข่งขัน จะมีการประชุมตัวแทนทั้ง 10 ประเทศ ในวันที่ 17 มีนาคม 2559 ณ โรงแรมแคนเทอรี่ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่าเวลานี้ ทาง กรมพลศึกษา ได้เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาอาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 นับว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ เหมือนกับ ซีเกมส์ แต่นักกีฬาจะเป็นนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปีในแถมอาเซี่ยน ประกอบด้วย ไทย มาเลเซีย สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย เวียตนาม ฟิลิปปินส์ บรูไนดารุสซาลาม ลาว กัมพูชา ในการแข่งขันครั้งนี้จะจัด 11 ชนิดกีฬา
สำหรับ11 ชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน ประกอบด้วย กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล กอล์ฟ ยิมนาสติก (ยิมนาสติกสากลและยิมนาสติกลีลา (หญิง) เซปักตะกร้อ ชาย ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทนนิส วอลเลย์บอล และ ฟุตซอล จะใช้สนามกีฬษสมโภชเชียงใหม่ เป็นสนามหลักในการแข่งขัน การประชุมในวันที่ 17 มีนาคม 2559 จะสรุปว่าแต่ละชนิดกีฬาจะใช้สนามที่ไหนเป็นสนามแข่งขัน
เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาอาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ได้มาตรฐานระดับสากล ทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน โรงแรมที่พัก ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นการแสดงบทบาทของไทยในเวทีอาเซี่ยน ตลอดจนแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค ซึ่งจะนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ และก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่จะมีทั้งเจ้าหน้า นักกีฬา ทั้ง สิบประเทศที่จะมาร่วมในการแข่งขันและใช้จ่ายเงินระหว่างพักอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น