ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ บุกรวบ หนุ่มจอมแสบ หลอกพาหญิงสาวเข้าโรงแรม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 มี.ค. 2559 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สภ.แม่ปิง ,พ.ต.ท.สัมพันธ์ ศิริมา รองผกก.สส.นำโดย พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน สว.สส.ฯร.ต.ท.ตะวัน ยะอนันต์ ร.ต.ท.พงศพัศ กิติชัยวิเชียร รอง.สว.สส และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายสามารถ ชัยโพธิ์ศรี อายุ 35 ปี ที่อยุ่ 58/3 ม.1 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม พร้อมกับแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน เหตุเกิด โรงแรมอาเขตอิน ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว นาย สามารถ ให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ผู้เสียหายชื่อนางสาววงษ์เดือน พันธุวงษ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/7 หมู่ 5 ต.ตาสัง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ ได้ รู้จักกับ นาย สามารถ และได้พากันเข้าพักที่โรงแรม อาเขตอิน หลังจากนั้นได้เข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัว ประมาณ 15 นาที จึงได้ออกจากห้องน้ำปรากฎว่า เมื่ออกมาไม่พบตัว นายสามารถ ผู้ต้องหา แล้วยังพบว่าที่กระเป๋าสะพายของตนเอง ยังมีร่องรอยการรื้อค้นกระจุบกระจาย และพบเงินสด พร้อมแทปเล็ต ยี่ห้อซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เครื่อง ได้หายไป จึงเชื่อว่าผู้ที่ขโมยไป คือ นายสามารถ แน่นอน จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้จงได้
จนกระทั่งต่อมา พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน สว.สส.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ออกสืบสวนทางเทคนิคเพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้ จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายกำลังจะรอขึ้นรถโดยสารเพื่อไปต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวขณะรอขึ้นรถที่ขนส่งอาเขต เชียงใหม่ พร้อมกันนั้นได้ตรวจค้นในกระเป๋าผ้า พบแท็ปเล็ต ของกลาง จึงได้สอบถามและขอหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของปรากฎว่า นายสามารถ ผู้ต้องหา นั้นไม่สามารถ นำมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมนำตัวมาทำารสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายสามารถ ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ยอมรับว่า เคยลงมือก่อเหตุลักษณะหลอกพาหญิงสาวเข้าโรงแรมแล้วอาศัยตอนที่เหยื่อผู้เสียหายเผลอ รื้อค้นทรัพย์สินหลบหนี ที่ผ่านมาเลียนแบบคล้ายกับสาวประเภทสอง ที่เคยก่อเหตุหลอกนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ย่านถนนลอยเคราะห์ และท่าแพ เข้าไปนอนโรงแรม หาจังหวะที่เหยื่อเผลอรื้อค้นทรัพย์สินแล้วหนีไป เคยทำมาแล้วประมาณ 4 ครั้ง ได้ทรัพย์สินถ้าเป็นเงินสดก็จะใช้จ่ายเที่ยวเตร่ แต่ถ้าเป็นทรัพย์สินอื่นก็จะขาย หลังจากสบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น