มหาวิทยาลัยพายัพ จัดแถลงข่าวและชมการแสดงลิเกประยุกต์ เรื่อง “ซอยสุขสมบูรณ์”(The happiness lane)

มหาวิทยาลัยพายัพ โดย สถาบันคริสเตียนนิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยพายัพ (ซี.ซี.ไอ) จัดแถลงข่าวและชมการแสดงลิเกประยุกต์ เรื่อง “ซอยสุขสมบูรณ์”(The happiness lane)

อาจารย์ญาณิศา จันทร์เส็ง ผู้อานวยการสานักสื่อสารองค์กร แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ด้วยมหาวิทยาลัยพายัพ โดยสถาบันคริสเตียนนิเทศสัมพันธ์ (The Christian Communications Institute) จะได้นำลิเกประยุกต์อันเป็นศิลปะการแสดงพื้นบ้าน ไปจัดแสดง ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 11 พฤษภาคม 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระกิตติคุณและมุ่งหวังให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านการแสดงลิเกประยุกต์ที่มีเรื่องราวในการชวนคิดในการดาเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรม จริยธรรมให้แก่ผู้ที่ได้รับชมการแสดง เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจถึงวิถีทางที่เหมาะสมถูกต้องในการแก้ไขปัญหาในชีวิต

ซึ่งการดำเนินพันธกิจของสถาบันคริสเตียนนิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยพายัพ มีความโดดเด่นเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหน่วยงานที่มีความสามารถในการนำศิลปะการแสดงมาผสมผสานเรื่องราวที่กาลังเป็นปัญหาของผู้คนในสังคม มานำเสนอผ่านเรื่องราวที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย โดยที่ผู้ชมไม่รู้สึกว่าเป็นการยัดเยียด และในขณะเดียวกันก็ได้รับแง่คิดที่ดีกลับไปทบทวนชีวิตเพื่อยกระดับความคิด สติปัญญา จิตใจ และจิตวิญญาณของตนและของผู้คนในสังคมได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันการแสดงลิเกประยุกต์เป็นสื่อท้องถิ่นที่หาชมได้ยาก และในโอกาสที่สถาบันคริสเตียนนิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยพายัพ จะได้เดินทางไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยและร่วมเสริมสร้างคุณภาพชีวิต จิตใจ และจิตวิญญาณให้แก่ผู้คนในต่างประเทศครั้งนี้ นับเป็นโอกาสพิเศษยิ่งที่มหาวิทยาลัยพายัพ ใคร่ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมการแถลงข่าวและร่วมชมการแสดงลิเกประยุกต์ เรื่อง “ซอยสุขสมบูรณ์” (The happiness lane) ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2559 เวลา 13.00-14.30 น. ณ ห้องแสดงดนตรี ดร. สายสุรี จุติกุล อาคารปฐมกาล มหาวิทยาลัยพายัพ (เขตแม่คาว) โดยในการจัดงานครั้งนี้ จะมีการจับฉลากผู้โชคดีที่จะได้รับของรางวัลจากทางมหาวิทยาลัยพายัพอีกด้วย
ทั้งนี้ ท่านสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณ วราภรณ์ วีเปลี่ยน เบอร์โทร 053 851478 ต่อ 2541

ร่วมแสดงความคิดเห็น