“เจ้าโลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟมือดีของไทยโชว์ฟอร์มได้เข้าฝัก ประเดิมโกยได้ 6 อันเดอร์พาร์

“เจ้าโลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟมือดีของไทยโชว์ฟอร์มได้เข้าฝัก ประเดิมโกยได้ 6 อันเดอร์พาร์ ผงาดรั้งอันดับที่ 2 ร่วม ในศึกฮีโร่ อินเดียน โอเพน รอบแรก ที่แดนภารตะ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามหลัง เดเนียล อิม นักกอล์ฟจ่าฝูงจากแดนมะกันอยู่แค่สโตรกเดียว

การแข่งขันกอล์ฟความร่วมมือเอเชียน ทัวร์และยูโรเปียน ทัวร์ รายการฮีโร่ อินเดียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 60 ล้านบาท ที่สนามเดลี กอล์ฟ คลับ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก

ปรากฏว่า พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟของไทย โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม สอยได้ 7 เบอร์ดีตีเสียไป 1 โบกี รวมจบวันทำได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับที่ 2 ร่วมกับจอร์จ แคมปิลโล และนาโช่ เอลวีร่า จากสเปน ขณะที่ เดเนียล อิม จากสหรัฐฯ เรียกฟอร์มเก่งสำเร็จ โกยได้ 7 เบอร์ดีเน้นๆ ตีเข้ามาได้ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งตำแหน่งผู้นำของรายการโดยเฉือนนำสามผู้ตามอยู่แค่สโตรกเดียว

พรหม ให้สัมภาษณ์หลังออกรอบจบว่า ” เป็นอีกสัปดาห์ที่ผมออกตัวได้ดีมาก ทุกคนต่างก็รู้ว่าสนามกอล์ฟที่นี่เล่นยาก แต่ผมก็ยังหวดได้ดีมากในชอตที่สอง ทำให้ตัวเองได้อยู่ในตำแหน่งที่ดี อย่างไรก็ดี สัปดาห์นี้ผมไม่ได้เอาไดรฟ์เวอร์มาด้วย เพราะที่นี่คุณจะต้องหวดอย่างใจเย็นและใช้หัวเหล็กเบอร์กลางหวดให้แม่นก็เอาอยู่ แต่จริงๆ คุณจะใช้ไดรฟ์เวอร์ก็ได้ แต่ถ้าหวดวืดแฟร์เวย์ คุณก็อาจจะต้องเสียไปอีก 2-3 ชอตเลยทีเดียว”

ส่วนนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีรองลงมาคือ ธันยากร ครองผา เก็บได้ 3 เบอร์ดีกับอีกอีเกิ้ล แต่ตีเสียไป 3 โบกี รวมทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับที่ 24 ร่วมกับชัพชัย นิราช ที่ทำได้ 3 เบอร์ดีตีเกินไป 1 โบกี ส่วนถาวร วิรัตน์จันทร์ เก็บได้ 5 เบอร์ดี ตีเสียไป 1 โบกีกับอีก 2 ดับเบิลโบกี จบวันที่อีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับที่ 54 ฝ่ายประหยัด มากแสง ฟอร์มฝืดตีเกินไป 5 โบกี กับอีกควอดรูเพิลโบกี ทวงคืนได้แค่เบอร์ดีเดียว รวมตีเกินไป 8 โอเวอร์พาร์ 80 รั้งอันดับที่ 139

ทางด้านเปแดรก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟชื่อดังจากไอร์แลนด์เหนือออกตัวด้วยฟอร์มฝืด ตีเข้ามาได้ 4 เบอร์ดีตีเกินไป 3 โบกี รวมทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับที่ 40

แฮร์ริงตันเผยว่า “ผมมีปัญหาบนกรีนหลายหลุมอยู่ คงเป็นเพราะผมใจร้อนบุกหนักไปหน่อยตอนทีออฟ ทำให้พลาดโอกาสเก็บสกอร์ ผมคงจะต้องเล่นแบบระมัดระวังมากขึ้นในการออกรอบครั้งต่อไป จริงๆ ผมคงจะดีใจกว่านี้ถ้าจบด้วยสกอร์ 3-4 อันเดอร์ซึ่งผมน่าจะทำได้ อย่างไรก็ดี ยังเหลือการแข่งขันอีก 54 หลุมถึงจะเริ่มได้ไม่ค่อยดีนักก็ไม่เป็นไรครับ”

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-7)65 เดเนียล อิม(สหรัฐฯ) 2.(-6)66 พรหม มีสวัสดิ์, จอร์จ แคมปิลโล (สเปน), นาโช่ เอลวีร่า (สเปน) 5.(-5)67 เอส.เอส.พี. เชาเรเซีย (อินเดีย) 10.(-4)68 อะเนอร์แบน ลาฮิรี (อินเดีย) 24.(-2)70 ธันยากร ครองผา, ชัพชัย นิราช 40.(-1)71 อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, เปแดรก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) 54.(E)72 ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล, ถาวร วิรัตน์จันทร์, จีฟ มิลคห์า ซิงห์ (อินเดีย) 139.(+8)80 ประหยัด มากแสง

ร่วมแสดงความคิดเห็น