ทหารชุดฉก.ดอยเวียงผา จับชาวเขาซุกฝิ่นดิบเพียบ

 

ทหารฯพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา สนธิกำลังตำรวจสภ.แม่สรวย บุกปิดล้อมค้นบ้านชาวเขาในพื้นที่ พบซุกฝิ่นดิบกว่า 1 กิโลฯ เจออุปกรณ์การเสพครบครัน นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

14194

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 มี.ค.2559 บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา โดยการนำของ ร.อ.ยุทธ วงศ์จันตา หน่วยปฏิบัติการฯ พื้นที่พิเศษดอยเวียงผาที่ 1 ได้จัดกำลังพล ร่วมกับตำรวจสภ.แม่สรวย ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านนายหล่อผ่า เมียแล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 ม.25 บ้านพนาเสรี ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย หลังจากสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีฝิ่นดิบซุกซ่อนเพื่อเสพและจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งนายหล่อผ่า ได้แสดงท่าทางพิรุธและวิ่งเข้าไปในบ้านพร้อมโยนถุงย่าม ซึ่งอยู่ในมือข้างขวาทิ้งบริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวและตรวจสอบภายในถุงย่ามที่นายนายหล่อผ่าทิ้ง ปรากฎพบฝิ่นดิบซึ่งห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส จำนวน 8 ก้อน และพบกระป๋องพลาสติกฝาสีแดงจำนวน 1 กระป๋อง ภายในบรรจุฝิ่นดิบซึ่งห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสจำนวน 9 ก้อน น้ำหนักประมาณ 1,297.6 กรัม

 

จากการสอบสวน นายหล่อผ่า เมียแล ยอมรับสารภาพว่าฝิ่นดิบพร้อมอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งมีไว้เสพและจำหน่าย บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สภ.แม่สรวยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น