สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดตั้งศูนย์ OSS 2 แห่ง

b.7สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดตั้งศูนย์ OSS 2 แห่ง รับรายงานตัวและออกใบอนุญาตทำงานให้แรงงานต่างด้าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการและแรงงานต่างด้าว

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว และทำงานได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2556 จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) จำนวน 2 แห่ง คือ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ และจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสของร้านสะดวกซื้อทุกแห่งเพื่อเพิ่มช่องทางการการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทำงานและอำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและแรงงานต่างด้าว

โดยแรงงานต่างด้าวต้องตรวจสุขภาพ ณ โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะติดต่อชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทำงาน ซึ่งค่าธรรมเนียมการขออนุญาตทำงาน 2 ปี 1,800 บาท ค่ายื่นคำขออนุญาตทำงาน 100 บาท และค่าบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส 10 บาท ต่อแรงงานต่างด้าว 1 คน โดยเลือกศูนย์ OSS ที่จะไปรายงานตัวเพื่อทำใบอนุญาตทำงาน(บัตรสีชมพู) และเข้าไปดำเนินการตามวันนัดที่ระบุไว้ในใบเสร็จรับเงิน เริ่มชำระค่าธรรมเนียมได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป

สำหรับศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดตั้ง 2 แห่ง คือ ศูนย์ OSS อำเภอฝาง ณ ศาลเจ้าฝาง ให้บริการระหว่างวันที่ 4 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2559 และศูนย์ OSS ณ อาคารแสดงสินค้า ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ให้บริการระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม – 29 กรกฎาคม 2559 นายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าว หากมีข้อสงสัย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หรือ 0 5311 2911 – 14

ร่วมแสดงความคิดเห็น