จัดงานเปิดตัวหนังสือ ชีวิตงามกล้วยไม้ไทย หนังสือเล่มแรกของมูลนิธิที่รวบรวมข้อมูลพันธุ์กล้วยไม้ไทย 114 ชนิด

B-2.jpg B-3.jpgมูลนิธิกล้วยไม้ไทย จัดงานเปิดตัวหนังสือ ชีวิตงามกล้วยไม้ไทย หนังสือเล่มแรกของมูลนิธิที่รวบรวมข้อมูลพันธุ์กล้วยไม้ไทย 114 ชนิด ภายใต้แนวคิดการดำเนินชีวิตทัศนคติของผู้ที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมไทยจำนวน 114 ท่าน มีดร.เจ้าดวงเดือน ณ.เชียงใหม่ กรรมการกิตติมศักดิ์ ให้เกียรติเป็นประธาน ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ประธานมูลนิธิกล้วยไม้ไทย กล่าวขอบคุณแขกผู้มีอุปการคุณในการจัดทำหนังสือ เมื่อวันที่ผ่านมา ณ .ลานกล้วยไม้เรือนไทยพลับพลา คุ้มขันโตก

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ประธานมูลนิธิกล้วยไม้ไทย กล่าวว่า มูลนิธิกล้วยไม้ไทย จัดงานเปิดตัวหนังสือ ชีวิตงามกล้วยไม้ไทย หนังสือเล่มแรกของมูลนิธิที่รวบรวมข้อมูลพันธุ์กล้วยไม้ไทย 114 ชนิด ภายใต้แนวคิดการดำเนินชีวิตทัศนคติของผู้ที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมไทยจำนวน 114 ท่าน จำนวน 2,000 เล่ม โดยจะนำทูลเกล้าถวาย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จำนวน 200 เล่ม และอีกส่วนหนึ่งมอบให้กับสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ

ประธานมูลนิธิกล้วยไม้ไทย กล่าวอีกว่า การจัดทำหนังสือในครั้งนี้ รายได้ที่ได้จากการจำหน่ายหนังสือในครั้งนี้จะได้นำไปเพื่อใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมและการดำเนินงานของโครงการคืนชีวิตกล้วยไม้ไทยสู่ไพรพฤกษ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งมีภารกิจการดำเนินงานเพื่อค้นคว้าวิจัยอนุรักษ์กล้วยไม้ไทยที่หายากที่นับวันจะสูญพันธุ์ และยังมีการถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชนในการอนุรักษ์ดูแลภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น