เทศบาลนครเชียงใหม่จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชน

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชน ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก เปิดอบรมกีฬาให้เยาวชน 5 ชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล ว่ายน้ำ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และ เทควันโด ในช่วงปิดภาคเรียน ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง 20 เมษายน 2559 ณ สนามกีฬาเทศบาลนคร เชียงใหม่ มีเยาวชนจากโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ร่วม 500 คน มาร่วมอบรม โดยไม่เสัยค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ที่ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มาเป็นประธานเปิดการ ร้อนนี้มีกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ประจำปี 2559 มีนายพิเชษฐ มากโพ ผู้อำนวยสำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มีเยาวชนจากโรงเรียน สังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้ง11 แห่งมาร่วม ห้าร้อยกว่าคนนายสุนทร ยามศิริ ได้กล่าวว่า ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ และผู้บริหาร ได้ให้ความสำคัญเป้นอย่างยิ่ง ต่อการส่งเสริมด้านกีฬาที่นอกเหนือจากการ เรียนการสอนในชั้นเรียน ได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬาเพิ่มขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน ประกอบกับกีฬาเป็นกิจกรรมที่สำคัญ ที่ช่วยพัฒนาคุณภาพของ เด็กและเยาวชน ให้พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคตทั้งนี้ นอกจากกีฬาจะช่วยส่งเสริมในด้านสุขภาพพลานามัย ยังช่วยในการปลุกฝั่งให้เด็ก และเยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกดิประโยชน์ ห่างไกลอบายมุข อันควรแก่การสนับสนุน โครงการกีฬาภาคฤดูร้อนประจำปี 2559 จึงได้เกิดขึ้ นมา
ฝ่ายประสานงานในการจัดโครงการ นางสาวดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ แจ้งว่า ด้วยในช่วงปิดภาคเรียน เดือนมีนาคม  เมษายน เด็กและเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียนหนังสือ แต่ไม่มีสถานที่ประกอบกิจกรรมตามความสนใจ เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้จัดทำ โครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2559 ขึ้น ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 20 เมษายน 2559 (ยกเว้นวันหยุดสงกรานต์ วันเสาร์
และอาทิตย์) รวม ๒๐ วัน ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในการจัดครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้เยาวชนที่มีวามสนใจในการเล่นกีฬา โดยสามารถเล่นกีฬาได้อย่างถูกต้องถูกวิธี อีกทั้งยังเป็น

การชักนำ เยาวชนให้ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และ ะห่างไกลยาสเพติดตลอดจนเป็นการแบ่งเบาภาระหน้าที่ในการควบคุมดูแลของผู้ปกครอง ในช่วงปิด ภาคฤดูร้อน ในการนี้ยังได้รับการสนับสนุน วิทยากรผู้ที่มีความเชี่ยวชาญความรู่ฃ้ในเรื่องกีฬาจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ศูนย์ฝึกแบดมินตัน เชียงใหม่ ศูนย์ฝึกเทควันโด สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และ ชมรมเทเบิลเทนนิส สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนวิทยากรจากภายนอก ที่มา
ร่วมให้การฝึกศอนแก่เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น