เตรียมตัดตัวส่งทัพจอมพลังลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016

ที่มา : https://www.google.co.th/search?q=สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย
ที่มา : https://www.google.co.th/search?q=สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมตัดตัวส่งทัพจอมพลังลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล โดยเวลานี้นักกีฬากำลังฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่อง พร้อมกันนี้สมาคมฯ ยังส่ง 4 นักยกลูกเหล็ก ไปทดสอบระบบและสนาม ริโอเกมส์ ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย.นี้ ที่บราซิล อีกด้วย

“มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของจอมพลังทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ที่ก่อนหน้านี้ได้โควต้ามาทั้งหมด 8 ที่นั่ง แยกเป็นชาย 4 ที่นั่ง และหญิง 4 ที่นั่ง ในเวลานี้นักกีฬาที่อยู่ในข่ายได้ลุ้นไปริโอเกมส์ ฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่อง สุขภาพแข็งแรง สภาพจิตใจดีเยี่ยม โดยตอนนี้ยังรอการประกาศผลจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ อยู่ว่า ทีมชายไทย จะได้โควต้าเพิ่มจากเดิมอีก 1 ที่นั่งหรือไม่ หลังจากมีหลายชาติที่อันดับคะแนนรวมอยู่เหนือไทย ถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะทราบผลในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

“หลังจากทราบว่า สหพันธ์ฯ จะให้โควต้าทีมชายของไทยอีก 1 ที่นั่งหรือไม่ ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้แล้ว จากนั้นช่วงต้นเดือนก.ค.นี้ สมาคมฯ จะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ในทันที” นางบุษบา กล่าว

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สมาคมฯ ยังจะส่ง 4 นักยกลูกเหล็ก ประกอบด้วย น.ส.กิตติมา สุธานันต์ รุ่น 53 กก., น.ส.แพรวนภา เคนจันทึก รุ่นมากกว่า 75 กก.หญิง, นายวัฒนา ค้างคีรี รุ่น 69 กก.ชาย และนายวิษณุ จันทรี รุ่น 59 กก.ชาย ไปเข้าร่วมการแข่งขันเทส อีเวนต์ ฟอร์ ริโอ 2016 โอลิมปิก เกมส์ ระหว่างวันที่ 7-10 เม.ย.นี้ ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วย โดยจะมี นายนิพนธ์ ล่ิมบุญสืบสาย เป็นผู้จัดการทีม, ว่าที่ร้อยตรีศักดิ์ชัย ธิตะจารี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, พันตรีหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัต และจ่าสิบโท ปัญญา เพิ่มธัญญะกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ทั้งหมดจะออกเดินทางคืนวันที่ 3 เม.ย.นี้

“สำหรับรายการนี้ นอกจากจะให้นักกีฬาไปทดสอบระบบ และสนาม ของโอลิมปิกเกมส์ ก่อนที่การแข่งขันจริงจะมีขึ้นในเดือนส.ค.นี้แล้ว ยังได้มอบหมายให้ทีมงานไปสำรวจความพร้อมต่าง ๆ ทั้งสนามแข่งขัน ที่พัก อาหารควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ในช่วงการแข่งขันจริง เรามีความพร้อมมากที่สุด” นางบุษบา กล่าวในตอนท้าย

อนึ่งสำหรับผลการแข่งขันยกน้ำหนัก รายการ 2016 ไอดับเบ้ิลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งสมาคมฯ ส่ง นายติณณภพ กันระวังชัย รุ่น 105 กก. ไปชิงชัย ผลปรากฎว่า นายติณณภพ ยกท่าสแนทส์ได้ 157 กก. ได้อันดับ 5 ท่าคลีนแอนเจอร์ค ยกได้ 185 กก. ได้อันดับ 7 และน้ำหนักรวม 342 กก. ได้อันดับ 7

ร่วมแสดงความคิดเห็น