สองนักเที่ยวเมืองน้ำหอม ขับรถบ้านเที่ยวรอบโลกประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำแถวห้วยตึงเฒ่าเชียงใหม่ ถังแก๊สรั่วระทึก!

รถบ้านเที่ยวรอบโลกพลิกคว่ำ สองนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส บาดเจ็บ กู้ภัยเข้ากู้ถังแก๊สรั่วระทึก

image
เกิดอุบัติเหตุรถบ้านของนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำ ริมถนนภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทำให้นางนาตาชา พร้อมแฟนหนุ่มชาวฝรั่งเศสได้รับบาดเจ็บติดคาอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าถึงที่เกิดเหตุและช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างรวดเร็ว โดยนางนาตาชาได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์บริเวณท้ายทอย ส่วนแฟนหนุ่มที่เป็นคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลอาการปลอดภัย แต่ทั้งคู่อยู่ในอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่ต้องคอยปลอบ นอกจากนี้ยังมีเจ้าพีคา สุนัขพันธ์พันธ์ผสมพิตบลู ที่เดินทางมาด้วยกันอีก 1 ตัว ที่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันให้น้ำเพื่อคลายความเครียดให้กับเจ้าสุนัขตัวนี้

 

เวลาเดียวกันหน่วยกู้ภัยต้องปิดถนนและช่วยกันนำถังแก๊สที่ใช้สำหรับหุงต้มภายในรถบ้านออกมา หลังจากพบว่าแก๊สรั่วจนส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ซึ่งใช้เวลาราว 10 นาที จึงสามารถนำถังแก๊สออกมาจากตัวรถโดยไม่เกิดอันตราย

 
จากการสอบถามทราบว่าทั้งสองเป็นนักท่องเที่ยวรอบโลก ก่อนหน้านี้ได้ซื้อรถบ้านออกเดินทางมาสองคนพร้อมกับเจ้าพีคาจากประเทศฝรั่งเศสไปท่องเที่ยวตามประเทศต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายไปเยือนให้คราบทุกประเทศในทวีปเอเชีย โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปยังประเทศลาว ก่อนจะเข้ามาประเทศไทยและเข้ามาจอดพักรถเพื่อพักผ่อนและรอวีซ่าเป็นเวลาสองวันที่ลานแท่นพระภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า กระทั่งวันนี้ได้ขับรถออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังประเทศพม่าและลาวตามลำดับ แต่ปรากฏว่าขณะขับรถออกมาได้เพียง 1 กิโลเมตร ถึงทางโค้งเกิดพลิกคว่ำจนรถตะแคงคว่ำได้รับความเสียหาย สาเหตุเนื่องจากไม่คุ้นเคยเส้นทาง

 
เบื้องต้นทั้งสองระบุว่าจะขายรถบ้านคันนี้ในประเทศไทยและยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวทวีปเอเซีย และ จะเดินทางกลับฝรั่งเศสทันทีที่เรื่องอุบัติเหตุเรียบร้อย พร้อมขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจเข้าช่วยเหลือ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น