บุกจับสมุนเครือข่ายยาเสพติด จะลอโบ่ ราชายาเสพติดชื่อดัง

141486

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 29 มี.ค.59 นายวัฒนา เกิดผล ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค 6 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดนครสววรค์ ที่ 53/2559 บุกจับกุมตัวนายทนงศักดิ์ จ๊ะต๋อ อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และหมายจับเลขที่ 56/2559 จับกุมตัวนายอภิชาติ ปิติวัฒนฤทธิ์ อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 9 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายในข้อหา”สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดก่อนหรือขณะกระทำความผิด รับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำผิดเพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ” โดยได้ทำการบุกจับที่บ้านเช่าเลขที่ 67/5 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และหอพักมีชื่อแห่งหนึ่ง ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีการนำกำลังบุกเข้าตรวจยึดทรัพย์สินที่บ้านแม่ปูนหลวง และบ้านแม่ปูนล่าง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งสองคนอีกด้วย

141485

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2557 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีลอบขนยาเสพติดจำนวน 32,000 เม็ด จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การชัดถอดว่ารับยามาจากนายทนงศักดิ์ และนายอภิชาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับและติดตามจับกุมตัว

นายวัฒนา เกิดผล ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค 6 เปิดเผยว่าเครือข่ายนี้เป็นลูกน้องของนายวีระ หมื่นจะดา นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ลูกเขยของพันเอกจะลอโบ่ ซึ่งหลังเราจับกุมตัวได้ เราก็ใช้พรบ.มาตราการทำการยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งทรัพย์สินที่ยึดไว้ในวันนี้มีบ้านจำนวน 3 หลัง รถยนต์ 9 คัน รถแทรกเตอร์ 1 คัน แและรถจักยานยนต์จำนวน 9 คัน และเอกสารทางการเงินรวมถึงเอกสารสำคัญอื่นที่จะเชื่อมโยงยังผู้ค้ารายอื่นๆ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดในวันนี้กว่า 20 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น