นักศึกษา มช. รวมตัวตั้งกลุ่ม Silent Gen Y จัดกิจกรรมรณรงค์หยุดปัญหาหมอกควัน

image

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 29 มี.ค.59 ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้ตระหนักถึงภัยพิบัติจากปัญหาหมอกควันที่เกิดจากการเผาป่าในจังหวัดเชียงใหม่และในภาคเหนือ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานานหลายปีและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มรุนแรงมากขึ้น จึงได้ร่วมกันจัดตั้งกลุ่ม Silent Gen Y ขึ้น เพื่อเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการรณรงค์หยุดปัญหาหมอกควันและแสดงถึงการสะท้อนให้เห็นปัญหาของสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่พวกเราต้องเผชิญ ปัญหาหมอกควันในภาคเหนือไม่ได้เป็นปัญหาของคนกลุ่มเดียว แต่เป็นปัญหาของทุกคน ทุกภาคส่วน ซึ่งมีผลกระทบต่อทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และที่สำคัญอย่างยิ่งคือปัญหาสุขภาพของประชาชน

ทางกลุ่ม Silent Gen Y จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์เกี่ยวกับการลดปัญหาหมอกควันขึ้นในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 18.30 น. ณ ลานประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่ได้ตระหนักถึงอันตรายจากหมอกควันและสาเหตุที่ทำให้เกิดหมอกควัน ภายในการรณรงค์จะมีการสอดแทรกความรู้แก่ผู้คนที่มาเข้าร่วม โดยการแจกแผ่นพับและหน้ากากอนามัย ซึ่งภายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางกลุ่มของพวกเราก็ได้จัดกิจกรรมเช่นเดียวกันนี้ ณ กาดมาลินพลาซ่า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และลานกิจกรรม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เมย่า เชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไป

image

อีกทั้งทางกลุ่มขอเชิญชวนบุคคลทั่วไปร่วมลงชื่อใน www.change.org โดยพิมพ์ค้นหาคำว่า ‘หยุดปัญหาฝุ่นควัน’ ซึ่งในขณะนี้มีผู้เข้าร่วมลงชื่อแล้วทั้งหมด 976 คนแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกระบอกเสียงอีกหนึ่งทางในการหยุดปัญหาหมอกควันจากการเผาป่าในพื้นที่ภาคเหนือโดยผู้สนใจสนใจสามารถติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวได้ที่เพจ Facebook ชื่อ Silent Gen Y หยุดเผาเพื่อลมหายใจ(www.facebook.com/SilentGenY)

ร่วมแสดงความคิดเห็น