ผบ.มทบ.33 เป็นประธานเปิดอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ บ้านซิแบรฯ

S__20013076พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 บ้านซิแบร อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ตามโครงการหัวใจเดียวกัน สนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างโดยกองทัพบก โอกาสนี้มีนายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ราษฎรในพื้นที่ร่วมพิธี

S__20013075

ตามนโยบายกองทัพบก ได้จัดให้แต่ละหน่วยจัดทำโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ของหน่วย ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ มณฑลทหารบกที่ 33 ได้เล็งเห็นความสำคัญของโครงการนี้ และตระหนักเป็นอย่างดีว่า การศึกษาเป็นหัวใจสำคัญต่อลูกหลานของคนไทย ให้มีความรู้และเป็นพื้นฐานของการดำเนินชีวิต มณฑลทหารบกที่ 33  จึงได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนบ้านซิแบร ภายใต้งบประมาณโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน และในโอกาสมหามงคล ที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ  7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ที่จะถึงนี้ จึงได้ตั้งชื่ออาคารเรียนแห่งนี้ว่า อาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยราษฎรบ้านซิแบรมาโดยตลอด

S__20013077

และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2559  เวลา 11.00 น.  อาคารเรียนแห่งนี้ปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว มณฑลทหารบกที่ 33  จึงได้ดำเนินการเปิดและส่งมอบอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา ให้แก่ โรงเรียนบ้านซิแบร ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่  เพื่อใช้ในการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ต่อไป โดยมี พลตรี โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในพิธีเปิด โอกาสนี้มี นายมงคล  สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย  โดยทาง มณฑลทหารบกที่ 33  ยังได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายกาวิละ มาบริการประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น