รอง ผบ.ตร.ขึ้นเหนือ กำชับค้ามนุษย์ จับตา 2 คาราโอเกะ ค้าเด็ก-เปิดเกินเวลา

2สั่งปราบผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาประชุมนายตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อมอบนโยบายและแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นที่มีพฤติการณ์เป็นผู้กระทำความผิด 16 มูลฐานความผิด โดยมี พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 นำนายตำรวจเข้าร่วมรับฟังนโยบาย อาทิ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.ภ.จว.พะเยา พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมทั้งรายงานถึงการดำเนินการปราบปรามในพื้นที่ภาค 5 ยังมีบุคคลที่มีพฤติการณ์ลักลอบนำคนเข้าออกในราชอาณาจักร ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ และความผิดเกี่ยวกับการค้าผู้หญิงและเด็ก เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น จึงได้มีการระดมกวาดล้างปราบปราม จับกุม ผู้ต้องหาที่กระทำความผิดตามมูลฐาน ผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น โดยจับกุมเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จำนวน 185 คน เข้าจับกุมสถานบริการ (คาราโอเกะ) จำนวน 2 ร้าน พบมีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คนเข้ามาทำงาน จึงแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต รับเด็กต่ำกว่า 18 ปีเข้าทำงานในสถานบริการ และยุยงให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โดยเด็กหญิงทั้งหมดส่งเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อคัดแยกเหยื่อการค้ามนุษย์

จากนั้นเมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้แถลงข่าวการระดมกวาดล้าง โดยมีการนำตัวแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมมาร่วมในการแถลงข่าว ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้กล่าวว่าตนต้องขอขอบคุณตำรวจภูธรภาค 5 ที่ได้ดำเนินการกวาดล้างปราบปรามเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ที่มีการดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว 150 เรื่อง และอยู่ในระหว่างดำเนินการอีก 32 เรื่อง ตนขอกำชับในเรื่อการดำเนินการกับ สถานบริการ ให้มีการดำเนินการสอบสวนขยายผลให้ครบทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากมีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ ให้สอบสวนขยายผลหากเข้าเค้าให้ดำเนินการด้วย ให้เร่งรัดในเรื่องนี้ด้วย หากมีการค้ามนุษย์เข้ามาก็ให้มีการดำเนินการขยายผลยึดทรัพย์ รวมทั้งเรื่องการฟอกเงิน ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ตนเน้นเรื่องการค้ามนุษย์ ความมั่นคงและผู้มีอิทธิพล และบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมเรื่องยาเสพติด ซึ่งอยู่ในความผิด 16 มูลฐานความผิด

รายงานข่าว แจ้งว่า นอกจาก 2 ร้าน ที่ถูกจับกุมในคดีดังกล่าวแล้ว ทางนายตำรวจระดับสูง ยังได้สั่งการตรวจสอบร้านคาราโอเกะ ลักษณะดังกล่าวอีกหลายร้านที่ให้บริการในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะที่ผ่านมามีการร้องเรียนบ่อยครั้ง มีร้านเธอคาราโอเกะ ตั้งอยู่ถนนช้างคลาน หมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ปิดตัวลงแล้วย้ายไปเปิดในเขต สภ.ช้างเผือก และ ถนนประชาสัมพันธ์ เขต สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ว่ามีการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.บุคคลต่างด้าว และอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือเปิดเกินเวลาหรือไม่ ต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น