ร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ ยกต้นตำรับอาหารใต้มาให้คนเหนือลิ้มลอง…

IMG_3566 IMG_3572ถ้าหากพูดถึงอาหารไทยที่มีรสชาติเผ็ดเด็ดสะระตี่ที่สุด เข้มข้นถึงเครื่องแกง แถมยังอร่อยครบสูตรคงไม่มีใครเทียบเท่า “อาหารปักษ์ใต้” เนื่องจากมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ที่รสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้านถึงใจ เพราะเน้นหนักในเรื่อง

เครื่องเทศเกือบทุกเมนู จึงทำให้เมื่อได้ลิ้มชิมรสทีไรเป็นอันต้องร้องออกมาว่า หรอยอย่างแรง แต่ถึงแม้ว่ารสชาติจะเด็ด เผ็ดแค่ไหนก็ไม่ทำให้ชาวเชียงใหม่สะทกสะท้าน ร้านอาหารปักษ์ใต้ที่ครองใจคนเชียงใหม่ มานานมากต้อง
ขอยกให้ ” ณัฐการอาหารปักษ์ใต้”ว่าแต่จะเมนูไหนบ้างที่เผ็ดเด็ดโดนใจบ้าง อยากรู้ขอเชิญตามมาลิ้มลองจ้า

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า”ณัฐการ อาหารปักษ์ใต้ ” ร้านอาหารใต้ที่ถือว่ามีสาขามากที่สุดในเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะมีด้วยกันมากกว่า 10 สาขา ไม่ว่าจะเป็นที่ เซ็นทรัลพลาซ่า แอร์พอร์ต สาขากาดสวนแก้ว สาขาศูนย์การ

ค้าเมญ่า สาขาศูนย์การค้าพรอมเมนาดารีสอร์ทมอลล์ และที่เปิดเร็วๆ นี้ ที่”รวมโชค มอลล์”ฯลฯ ร้านณัฐการ อาหารของทางร้านจะเป็นสูตรอาหารใต้จากสงขลา ที่จะเน้นหนักเรื่องเครื่องแกง วัตถุดิบที่ใช้ส่งตรงมาจากใต้ รับรองว่า

ทั้งสดและสะอาด เมนูแนะนำที่ห้ามพลาดก็คือ ขนมจีนน้ำยาไตปลา ที่น้ำยานั้นเด็ดเผ็ดร้อนด้วยเครื่องแกงใต้ที่ทำเอง และข้าวยำปักษ์ใต้ ที่เด็ดตรงน้ำวูดูสำหรับข้าวราดแกงเริ่มต้นที่ 40 บาท วันนี้แม่รำเพย ป้าอบเชยพามาทานที่สาขา
ศูนย์การค้าพรอมเมนาดารีสอร์ทมอลล์

ที่ร้าน “ณัฐการอาหารปักษ์ใต้” มีจุดเด่นที่สำคัญคือรสชาติอาหารของเขายังอร่อยเช่นเดิมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะเมนูเด่นที่ครองใจลูกค้ามานานก็คือ “ข้าวยำปักษ์ใต้” เมนูอาหารเพื่อสุขภาพข้าวยำเป็นอาหาร

ชั่นเยี่ยมที่ดูแลสุขภาพ สำหรับผู้รักสุขภาพทุกท่าน ในส่วนผสมต่างๆ ของข้าวยำปักษ์ใต้ ส่วนใหญ่ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระรับรองได้ว่า ถ้าท่านใดอยากห่างไกลจากโรคมะเร็ง ให้ทานข้าวยำปักษ์ใต้สัปดาห์ละ 3-5 มื้อก็สามารถห่าง
ไกลโรคร้านได้จ้า

ส่วนเมนู แนะนำอีกอย่างคือ “ขนมจีน น้ำยาปูม้า” เมนูนี้ทายได้ที่ร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ทีเดี่ยว เท่านั้นในเชียงใหม่ เป็นเมนูที่ใครได้มาที่ร้านจะต้องลอง เพราะเหมือนยกบรรยากาศปักษ์ใต้มาอยู่เชียงใหม่กันทีเดียว
เพราะได้ลิ้มรสปูม้าสดๆ เหมือนขึ้นจากทะเลกันเลย

ฝากย้ำที่ร้านจะมีเมนูหลากหลาย ให้เลือกทาน ล้วนแต่มีส่วนผสมของสมุนไพรอันมีคุณค่าทางอาหารทั้งนั้นเลย ส่วนเมนูอื่นที่แม่รำเพย ป้าบอเชยชอบเป็นพิเศษก็คือแกงเหลืองแกงส้มเผ็ดร้อนแบบนี้ต้องกินกับ ไข่เจียว

เพื่อตัดความเผ็ด และอาหารอีกอย่างซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีคือปลา ผัดเผ็ด ผัดแบบปักษ์ใต้ ไม่มีกะทิ มีกลิ่นหอม รสชาติเผ็ด เนื้อปลาไม่สุกจนเกินไป เคลือบด้วยเครื่องแกง รสชาติเข้มข้น อร่อยมากต่อมาเป็นเมนู หมูผัดสะตอ ผัดแห้ง ๆ
แต่เข้มข้นติดเนื้อ เขาผัดสะตอได้พอดี รสชาติยอดเยี่ยม

อีกหนึ่งเมนูต้องขอนำเสนอ ต้มจืดมะระ แต่รับรองว่าลองแล้วกลับไปทำกินที่บ้าน รสชาติไม่เหมือนที่ร้าน เขาหั่นมะระเป็นชิ้นใหญ่ นำมาต้มตุ๋น ทำให้รสชาติดีมาก รับรองไม่ขม แถมสรรพคุณทางยาช่วยแก้ร้อนในได้จ้า

ความอร่อยยับไม่จบเพียงเท่านี้ ยากเชิญทุกท่านแวะมาที่ ร้านณัฐการอาหารปักษ์ใต้ สาขาศูนย์การค้าพรอมเมนาดารีสอร์ทมอลล์ แล้วจะได้พบกับรสชาติความอร่อยของอาหารปักษ์ใต้.

แม่รำเพย ป้าอบเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น