สรุปรถไฟนำเที่ยวชนประสานงากับรถบัส 2 ชั้น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 20 ราย

รฟท. รายงานเหตุ รถไฟนำเที่ยว กทม.-หัวหิน และกาญจนบุรี ชนประสานงากับรถบัส 2 ชั้น ระหว่าง วัดสุวรรณ-วัดงิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 20 คน

147247

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 เม.ย. 59 การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ขบวนรถนำเที่ยวที่ 909 กรุงเทพ-น้ำตก ถูกรถบัส 2 ชั้น เฉี่ยวชน ที่ 29/9 ระหว่าง วัดสุวรรณ-วัดงิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในทางขึ้น รถดีเซลรางได้รับความเสียหาย ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ มีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 ราย

นายพรสุทธิ ทองสาด ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันนี้ ขบวนรถไฟนำเที่ยว กทม.-หัวหิน และกาญจนบุรี ที่เดินทางออกจาก กทม. ได้วิ่งมาถึงทางผ่านทางแยกตัดกับถนนที่ไม่มีไม้กั้นทางรถไฟ บริเวณวัดงิ้วราย จ.นครปฐม ได้เกิดเหตุชนประสานงาเข้ากับรถทัวร์อย่างแรง จนรถทัวร์กระเด็นและพลิกคว่ำ ทำให้คนขับรถทัวร์เสียชีวิตทันที และผู้โดยสารรถทัวร์ เสียชีวิต 2 ราย และยังมีผู้โดยสารบนรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 20 คน ขณะนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“สำหรับขบวนรถไฟนั้นเสียหาย และมีคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยขณะนี้การรถไฟได้ตัดขบวนส่วนท้ายออก และลากไปยังสถานีวัดสุวรรณ โดยได้ขนถ่ายผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางไปกับขบวนรถดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนขบวนรถไฟส่วนหัว ยังอยู่บนรางในที่เกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าตำรวจมาตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถ รถไฟยังเดินได้ตามปกติ เพราะเป็นช่วงทางคู่ซึ่งเดินสวนกันได้” นายพรสุทธิ กล่าว

ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ รฟท. ยังล่าวอีกว่า จุดนี้รถไฟกำลังทำไม้กั้น รอที่จะประกาศใช้อย่างเป็นทางการ แต่มาเกิดเหตุขึ้นก่อน เท่าที่สอบถามจากคนขับรถไฟบอกว่า เป็นการชนแบบประสานงา เบื้องต้นยังบอกไม่ได้ว่าใครผิด ต้องรอตำรวจสรุป ถ้ารถไฟผิดเรายินดีรับผิดชอบเต็มที่ ทั้งผู้เสียชีวิตและคนเจ็บ

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต มีดังนี้
1.นายสาโรจน์ กิตติเจริญสินชัย อายุ 62 ปี
2.นางเยาวภา เสนานุช
3.นายนิพนธ์ ลดาธนะกิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น