มุมดีๆที่ทำเอานักท่องเที่ยวประทับใจ ห้องอาหารอิตาเลี่ยน Le Bistrot รร.สุริวงค์

IMG_3642 “โดยมากแล้ว คนอิตาเลียนต้องกินอาหารเรียกน้ำย่อยก่อนหลายอย่าง แล้วกินพวกแป้งตาม อย่าง พาสต้าผักสไตล์โอลิโอ เสร็จแล้วถึงเป็นอาหารหลัก” ต้องบอกว่าแต่ละชาติมีเทคนิควิธีการทานอาหารที่แตกต่างกันไป ในวันนี้แม่รำเพย และ ป้าอบเชย ได้รับเกียรติจากทางโรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ เชิญแวะไปลิ้มรสอาหาร ที่ห้องอาหารอิตาเลียน Le Bistro โรงแรมสุริวงศ์ เชียงใหม่ ซึ่งทางโรงแรมมีบริการ อาหารนานาชนิด อาทิเช่น ห้องอาหารเฟื่องฟ้า บริการทั้งอาหารไทยและพื้นเมืองรสเลิศ เปิดให้บริการตลอดวัน แต่วันนี้พิเศษต้อนรับเทศกาลสงกรานต์จะพาไปทานที่ห้องอาหารอิตาเลียน Le Bistro เป็นมุมดีๆที่ทำเอานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศประทับใจมาแล้ว ทั้งบรรยากาศ รสชาติอาหาร การบริการที่ดี ที่สำคัญมีมุมเบียร์เทอเรซ สำหรับท่านที่ชอบดื่มด่ำบรรยากาศและอากาศสไตล์เมืองเหนือ

IMG_3673
พิซซ่าหน้าใส้อั่ว

IMG_3663

ห้องอาหารอิตาเลี่ยน Le Bistrot มีบรรยากาศห้องแอร์เย็นฉ่ำ หรูดูทันสมัย สบายๆ นั่งทานแล้วให้ความอบอุ่น เหมาะเป็นที่พบปะสังสรรค์ ของครอบครัว และเพื่อนที่รู้ใจ หรือจะเลือกนั่งด้านนอกก็ได้อีกหนึ่งบรรยากาศ รับลมเย็นจากธรรมชาติ นั่งฟังเพลงสบายๆ ที่สำคัญหลายคนคิดว่าอาหารโรงแรมจะต้องแพง แต่พอมาดูเมนูก็ไม่แพงอย่างที่คิด เมื่อเทียบกับรสชาติ คุณภาพ ปริมาณ ระดับโรงแรม เรียกได้ว่า “คุ้ม” มีเมนูอาหารให้เลือกทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คลับแนวิช ทูน่าแซนวิช พาสต้าผักสไตล์โอลิโอซอส สปาเก็ตตี้ซอสคาโบนาร่า พาสต้าซอสเนื้อ พาสต้าซอสเห็ด รวมไปถึงพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน พิซซ่าสุริวงค์ พิซซ่าหน้าใส้อั่ว พิซซ่าหน้าไส้กรอก พิซซ่าหน้าผักขม เบอร์เกอร์ไก่ เบอร์เกอร์เนื้อ พ็อคช็อป ฟิชแอนด์ชิพ สเต็ก อกไก่ย่างราดซอสเห็ด สเต็กเนื้อสันนอก สเต็กซีโครงหมูย่าง เครื่องดื่ม เป็นต้น
IMG_3675

แต่วันนี้ที่เรามาเรียกน้ำย่อย เริ่มจากขนมปังกันก่อน ที่นี่จะเป็นขนมปังกระเทียม มาเป็นก้อนเลย (ที่อื่นเขาจะหั่นกันมาเป็นชิ้นๆ) แต่ที่นี่ เสิร์ฟเป็นก้อน แต่ก็โอเค รสชาติใช้ได้ค่ะ มีความหอม นุ่มลิ้นมากๆ

ตามมาด้วยซีซ่า สลัด เป็นอาหารที่คุ้นเคยมาก สำหรับรสชาติของจานนี้ ต้องบอกว่าทางเซฟเขาใช้ผักสดๆ เพิ่มรสชาติความหวานจากผักสด สรุปแล้วรสชาติดีใช้ได้ค่ะ เรียกน้ำย่อยกันเรียบร้อยแล้ว

IMG_3668
ซีซ่า สลัด

IMG_3683

เมนูต่อมาขอนำเสนอ “พิซซ่า”เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อ ลูกค้าแทบทุกโต๊ะจะสั่งทาน แต่หน้าที่ติดใจเป็นพิเศษก็ขอยกให้
พิซซ่าหน้าไส้อั่ว รสชาติอร่อยลงตัว แป้งบาง มีความกรอบ นุ่ม ทานแล้วให้รสชาติที่ลงตัวดีมากๆ มีความหอมของสมุนไพรไทยจากใส้อั่ว บ่งบอกถึงวัฒธรรมของเมืองเหนือบ้านเรา ผสมผสานกับอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

และปิดท้ายอาหารคาวมื้อนี้ด้วยความอลังการของสเต็ก ด้วย Steak Pork Chop เป็นสเต็กหมูชิ้นโต เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเกรวี่สูตรพิเศษ เวลาทานก็ราดน้ำเกรวี่ลงไป หั่นเนื้อเข้าปาก เนื้อหมูนุ่มดีค่ะ หรือจะเลือกทานสเต็กปลาแซลมอน ก็ให้รสชาติที่ดี ทานปลาเพื่อสุขภาพจ้า

IMG_3692

ทางด้านเครื่องดื่ม มีเครื่องดื่มหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำส้ม (นางเอก) น้ำมะพร้าว น้ำแตงโม น้ำมะม่วง เปรี้ยวๆ หอมๆ สดชื่นดีค่ะ เหมาะสำหรับอาหารร้อน ๆ แบบบ้านเราดื่มแล้วสดชื่น

ปิดท้ายจริงๆ ด้วยไอศกรีมคะ ที่นี่เขามีไอศกรีมยี่ดังชื่อ Movenpick ซึ่งเป็นไอศครีมที่ชาวต่างชาติจะรู้จักดี โดยเฉพาะรส Passion Fruit & Mango ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ของเสาวรสและมะม่วงผสมกัน และอีกรสชาติหนึ่งคือ Maple Walnut ซึ่งเป็นรสชาติของ Walnut แท้ๆ รสชาติของทั้งสองบอกได้เลยว่าพรีเมียมมาก และตัวไอศกรีมจะมีเนื้อของ Walnut และ Mango ผสมอยู่ด้วยทำให้ทานแล้วอร่อยดีมากๆIMG_3658

ในช่วงน่าร้อนหรือว่าสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ หากท่านยากจะหลบร้อนก็แวะมาที่ ห้องอาหาร Le Bistrot ห้องอาหารอิตาเลี่ยน โรงแรมสุริวงศ์ ไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่

ที่อยู่ : โรงแรมสุริวงศ์ ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ติดต่อ : 053 270051-7 , http://www.suriwongsehotels.com/เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 24:00 น.

รำเพย & ป้าอบเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น