อธิบดีกรมพลฯ ประธานเปิดงาน สงกรานต์ 2559 สืบสานประเพณี

 

6041
กรมพลฯจัดให้ ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา จัดงาน สงกรานต์ ในปีนี้ไม่ต้องไปไกล พบความสนุกแบบบ้านๆ อาทิ สาวน้อยตกน้ำ ยิงปืนโบราณ การละเล่นพื้นบ้าน ตักบาตร 29 รูป พร้อมประกวดเทพี/เทพบุตรสงกรานต์ชิงเงินรางวัลรวม7หมื่นบาท แถมบริการอาหารรับประทานฟรี ตลอดงาน

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2559 ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาเเห่งชาติ กทม. โดยมี ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

ทางด้าน ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษาได้กล่าวว่า การจัดงานจะให้มีบรรยากาศแบบงานวัดย้อนยุค ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 29 รูป โดยขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนบริเวณรอบสนามกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์และสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล และจะมีพิธีรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารกรมพลศึกษาเพื่อเสริมสิริมงคลและเป็นการแสดงกตัญญูกตเวทิตา

และในส่วนของซุ้มกิจกรรมต่างๆ ได้จัดให้มีการละเล่นพื้นบ้าน เช่น ซุ้มปาโป่ง สาวน้อยตกน้ำ และยิงปืนโบราณ ยังมี ซุ้มอาหารและน้ำดื่ม ที่รับประทานฟรีมาบริการแก่ผู้มาร่วมงาน อาทิ ขนมจีน ผัดไท ส้มตำ ข้าวมันไก่ ฯลฯ และ ในภาคบ่าย จะเป็นการประชันความสามารถของผู้สูงอายุในกิจกรรมการประกวดเทพี/เทพบุตรสงกรานต์ศุภชลาศัย เพื่อให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงศักยภาพด้านความรู้ความสามารถ ด้านสมรรถภาพทางกาย และเจตคติที่ดีต่อสังคมไทย โดยมีรางวัลให้ผู้ชนะการประกวด รางวัลที่ 1 เงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล พร้อมกิ๊ฟวอชเชอร์ ที่พักโรงเเรมดุสิตธานี ที่จังหวัดกระบี่ รวมมูลค่า25,000บาท ,รางวัลที่ 2 เงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล,รางวัลที่ 3 เงินสด 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ รางวัลชมเชย 2 รางวัล ๆละ 5,000 บาท รวมรางวัลกว่า70,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น