อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ชวนชม “ดอกไลซิแอนทัส”

2.1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดแสดงดอก “ไลซิแอนทัส” (Lisianthus) หลากสีสันบานสะพรั่งนับ 300 ต้น ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน ท่ามกลางอากาศที่เย็นฉ่ำในเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเจ้าดอกชนิดนี้ถึงดูคล้ายๆ กับดอกกุหลาบ มีทั้งสีขาว สีเขียวอ่อน สีชมพูอ่อน สีม่วงอ่อน สีม่วงเข้ม และสีแดงมะเหมี่ยว ซึ่งในตอนนี้ได้บานสะพรั่งเต็มเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ  ดอกชนิดนี้มีชื่อว่า “ไลซิแอนทัส” (Lisianthus) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ไลเซนทัส” มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Eustoma grandiflorum เป็นพืชที่อยู่ในวงศ์ Gentianaceae เป็นดอกที่มีลักษณะคล้ายดอกกุหลาบ มีถิ่นกำเนิดแถบทวีปอเมริกาใต้ เป็นไม้ดอกที่มีความสวยสดงดงาม ดอกไม้มีอายุยาวนานมาก โดยจะเบ่งบานนานถึง 2-3 สัปดาห์ นิยมใช้ประดับเป็นช่อในงานแต่งงาน ในภาษาดอกไม้นั้น หมายความถึง “มิตรภาพที่ยั่งยืน และความทรงจำดีๆ”

2.2

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ในช่วงนี้และยาวไปถึงช่วงสงกรานต์…ก็อย่าพลาดชมดอก “ไลซิแอนทัส” และดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมให้ทุกท่านได้เชยชมท่ามกลางอากาศที่เย็นฉ่ำในเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ (อยู่ในบริเวณเดียวกับเรือนกล้วยไม้) รวมทั้งดอกเอื้องและกล้วยไม้ไทยกว่า 100 ชนิด รับรองว่าทุกท่านที่ได้มาชมนั้น…จะไม่ผิดหวังกันเลยทีเดียว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110-5

ร่วมแสดงความคิดเห็น