โค้ชเชหวัง “น้องนก” ซิวตั๋วเทควันโดอลป.

ล่าตั๋วโอลิมปิก

“โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก คาดหวัง “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ คว้าตั๋วเทควันโดโอลิมปิก โซนเอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ หลังส่องกล้องมองเกมคู่แข่งในรุ่น 57 กก.ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก ขอเพียงแค่มีสมาธิและทำได้เหมือนที่ฟิตซ้อมมาไปสู่ความสำเร็จได้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 ประเภทเคียวรูกิ (ต่อสู้) และ ประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) รวมไปถึงการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 16-20 เม.ย.นี้ ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ และ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้นำทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและคณะนักกีฬาทั้งหมดกว่า 10 ชีวิต เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน พีอาร์ 731 เวลา 13.30 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ก่อนออกเดินทาง โค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมและฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นชุดเดิมที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด “ยูเอส.โอเพ่น” ที่สหรัฐอเมริกา และการแข่งขัน “ยูเออี โอเพ่น” ที่ผ่านมา ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อาทิ  “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุด, “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ รวมไปถึงอีกหลายคนที่เคยผ่านเวทีระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน ส่วนตัวมั่นใจว่า ศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้นักเทควันโดไทยจะไม่พลาดคว้าเหรียญทองกลับมาแน่ อย่างน้อยก็ต้องมี 1 เหรียญทองจาก 2 จอมเตะความหวังประเภทหญิง คือ “เทนนิส” พาณิภัค กับ “เล็ก” ชนาธิป แต่ก็น่าจะมีตัวสอดแทรกคนอื่นๆอย่าง นภาพร จรณวัต กับ ธนาภา แซ่เล้า ก็เป็นได้ ส่วนประเภทชายตั้งความหวังเอาไว้ที่ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ, “เจ้าจูเนี่ยร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ซึ่งเวลานี้แต่ละคนพร้อมลงสนามกันเต็มที่

ส่วนการควอลิฟายเทควันโดโอลิมปิกเกมส์นั้น นักกีฬาที่เราส่งไปทั้งหมด 3 คน คือ “เจ้าต้อ” พีระเทพ, “เจ้าเทม” เทวินทร์ และ  “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ซึ่งแต่ละคนล้วนผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว โดยเฉพาะโอกาสความหวังในการคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่บราซิล ส่วนตัวมั่นใจว่า “น้องนก” พรรณนภา ในรุ่นน้ำหนัก 57 กก.หญิง มีโอกาสมากที่สุด เพราะเท่าที่ดูคู่แข่งแต่ละชาติแล้วไม่ค่อยหนักสักเท่าไหร่ ขอเพียงแค่เจ้าตัวควบคุมสมาธิให้ดีออกอาวุธได้ตามที่ฟิตซ้อมมาก็น่าไปถึงเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ได้ ส่วนนักเทควันโดชายอีก 2 คน หากให้ตัวเองมองคงหวังไปที่ “เจ้าเทม” เทวินทร์ อีกหนึ่งคนเท่านั้น เพราะเป็นจอมเตะดาวรุ่งดวงใหม่ที่กำลังขึ้นมาแรง แถมยังมีรูปร่างที่ดีไม่เสียเปรียบ ที่สำคัญผ่านเวทีนานาชาติมาน้อยมาก ทำให้คู่แข่งแต่ละคนไม่ค่อยเห็นฝีเท้าสักเท่าไหร่นัก หากเด็กคนนี้สามารถออกอาวุธได้เหมือนที่ฟิตซ้อมมาก็น่าจะไปสู่ความฝันที่ยิ่งใหญ่ได้

ขณะที่ ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า ตัวเองได้กำชับนักกีฬาทั้งหมดให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เวลาเดินทางไปไหนมาไหนต้องไปเป็นกลุ่มอย่าไปคนเดียว เพราะที่ฟิลิปปินส์อันตรายเกิดขึ้นได้ทุกวินาที โดยเฉพาะของมีค่าและเงินทองต่างๆต้องเก็บให้ดี รวมไปถึงการควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดและอาหารการกินต้องระมัดระวังให้ดี เนื่องจากทัพเทควันโดชุดนี้ของเราไปเป็นกลุ่มใหญ่ ดังนั้นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนจะต้องคอยช่วยกันสอดส่องดูแลให้ดี ส่วนตัวยังมั่นใจว่า นักกีฬาชุดนี้จะคว้า1 เหรียญทองในศึกชิงแชมป์เอเชียกลับมาได้ ส่วนการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ก็น่าจะมีตั๋วไปสู่รอบสุดท้ายที่บราซิล เพิ่มมาได้อีก 1-2 ที่นั่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น