เพลิงพิโรธ!! เผาบ้านสร้างติดกันวอด 2 หลัง เสียหายครึ่งล้าน

CR.ภาพ ปภ.สาขาเชียงดาว
CR.ภาพ ปภ.สาขาเชียงดาว

เหตุเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 18 เม.ย.59 โดยทาง ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พนักงานสอบสวนเวร สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนจำนวน 2 หลังในพื้นที่หมู่บ้านร่มเกล้า ซอย 5 บ้านเลขที่ 72 และ 73 หมู่ 10 ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รีบรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.แม่แวน ร่วมกันกับเทศบาลแม่ปั๋ง และเทศบาลเวียงพร้าว ระดมนำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักและเกรงจะลุกลามเป็นวงกว้างทำให้ยากต่อการควบคุม โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านจำนวน 2 หลังที่อยู่ติดกัน ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยเพลิงดังกล่าวได้ลุกลามจากบ้านเลขที่ 72 ไปติดยังบ้าน เลขที่ 73 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งได้ส่งชุดเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเจ้าของบ้านซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยออกจากที่เกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงและระงับเหตุได้ในที่สุด

 CR.ภาพ ปภ.สาขาเชียงดาว
CR.ภาพ ปภ.สาขาเชียงดาว

จากนั้นในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพบบ้านทั้ง 2 หลังถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหมดเนื่องจากบ้านทั้ง 2 หลังสร้างอยู่ใกล้กัน นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บคือเจ้าของบ้านเลขที่ 72 ทราบชื่อคือ นายนุกูล กองพิมพ์ อายุ 67 ปี ที่อยู่ 72 หมู่ 10 ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบร่างกายพบว่าถูกไฟลวกบริเวณแขนและไหล่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยเบื้องต้นสรุปค่าความเสียหายจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ประมาณ 500,000 บาท เนื่องจากบ้านทั้ง 2 ทรัพย์สินและตัวบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

 CR.ภาพ ปภ.สาขาเชียงดาว
CR.ภาพ ปภ.สาขาเชียงดาว

ทั้งนี้ทาง ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พนักงานสอบสวนเวร สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุก็ได้รุดเขาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที ซึ่งทราบว่าต้นเพลิงได้เกิดมาจากบ้านเลขที่ 72 ซึ่งเป็นของ นายนุกูล ก่อนจะลุกลามมาติดยังบ้านอีกหลังที่สร้างอยู่ใกล้กันเนื่องจากบ้านทั้ง 2 หลังนั้นเป็นพี่น้องกัน โดยทาง นายนุกูล ได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุนั้นตนกับภรรยาได้อยู่กันที่บริเวณด้านล่างของตัวบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นยังบริเวณชั้นบนของตัวบ้าน ด้วยความตกใจจึงได้รีบขึ้นไปตรวจสอบก็พบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณคัตเอ้า ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้รีบวิ่งหาน้ำมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็ไม่เป็นผลและได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ตัวบ้านจากชั้น 2 ประกอบกับมีลมกรรโชกทำให้เปลวเพลิงลอยไปติดบ้านของพี่น้องที่ปลูกติดกันอีกหลังจนเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานนเกี่ยวข้องมาช่วยกันระงับเหตุได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ามาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น