พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหลายพื้นที่รอบเชียงใหม่ (มีคลิป)

 

ขอขอบคุณภาพจาก "เชียงใหม่สายใต้นิวส์"
ขอขอบคุณภาพจาก “เชียงใหม่สายใต้นิวส์”

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 19 เม.ย.59 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดพายุฤดูร้อนที่พัดผ่านเข้ามา จนทำให้เกิดลมแรงและพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่นอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่ ที่พายุดังกล่าวได้พัดลมกรรโชกแรงและเกิดฝนตกอย่างหนัก ประกอบกับมีลูกเห็บตกลงมาด้วย ส่วนในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงเย็นก็ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนาเกือบ 1 ชั่วโมง ขณะเดียวกันพายุฝนดังกล่าวกลับเป็นผลดีที่ทำให้หมอกควันที่ปกคลุ่มอย่างหนาแน่นในเชียงใหม่ลดลงไปบ้าง อีกทั้งยังส่งผลให้สภาพอากาศที่ร้อนระอุ กลับมาเย็นขึ้นเล็กน้อย

ขอขอบคุณภาพจาก "เชียงใหม่สายใต้นิวส์"
ขอขอบคุณภาพจาก “เชียงใหม่สายใต้นิวส์”

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนและผู้เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม รับมือ “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน” ที่อาจเกิดในช่วงวันที่ 19-21 เม.ย.59 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาวาตภัยอันเกิดจากพายุฤดูร้อน ให้ทางจังหวัดดำเนินการ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดทราบ เพื่อเตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายในช่วงดังกล่าว ผ่านทางวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่น เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน เครือข่ายวิทยุสมัครเล่น สถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น และแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครในพื้นที่แจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบโดยตรงอีกทางหนึ่งด้วย ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงไว้ด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก "เชียงใหม่สายใต้นิวส์"
ขอขอบคุณภาพจาก “เชียงใหม่สายใต้นิวส์”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้เกิดพายุลูกเห็บจำนวนมากพัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนในเขตตำบลบ้านปง โดยเฉพาะบ้านปงเหนือ หมู่ 2 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย โดยเฉพาะหลังแตกหัก และถูกลมพายุพัดปลิว ต้นไม้ล้มในหลายพื้นที่ ทั้งยังล้มทับรถยนต์ของประชาชนเสียหาย โดยการตกของลูกเห็บดังกล่าวกินเวลาถึง 10 นาทีเศษ นอกจานี้ยังตกในอีกหลายพื้นที่ติดดอยโดยพื้นที่ตำบลน้ำแพร่ก็มีลูกเห็บตกจำนวนมาก เบื้องต้นฝ่ายปกครองในพื้นที่เร่งสรุปยอดความเสียหายเพื่ออำนวยความช่วยเหลือแล้ว

55763

55764

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น