“หงส์”แรงต่อ “นิว”สู้หนีตาย ผียังเหนือทอฟฟี่ ตัดเชือกเอฟเอคัพ

Untitled-1บอลอังกฤษสองคู่สำคัญเสาร์นี้ พรีเมียร์ลีก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล น่าจะเปิดบ้านเอาชนะทีมหนีตายอย่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ได้ไม่ยาก ขณะที่ถ้วย เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีภาษีดีกว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศสูง พร้อมโปรแกรมเตะบอลลีกคู่อื่นๆ และผลที่คาดของทุกคู่
เกมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 23 เมษายน 2559 มีลงสนามหลายคู่ โดยเกมสำคัญ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังลุ้นพื้นที่ไปเตะฟุตบอลยุโรป จะเปิดบ้าน แอนฟิลด์ ต้อนรับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ทีมรองบ๊วย ที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนักโดยมี ซันเดอร์แลนด์ กับ นอริช เป็นเพื่อนร่วมชะตากรรม ซึ่งเกมล่าสุด ลิเวอร์พูล งัดฟอร์มดุถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-1 ส่วนสาลิกาดงยันเสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1 แถมจะเป็นการกลับมายัง แอนฟิลด์ อีกครั้งของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมเยือนที่เคยคุมหงส์แดงด้วย

ตัวรุกของเจ้าบ้านอยู่กันครบ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ ฟิลิป คูตินโญ่ สร้างเกมรุกสนับสนุน ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่จะลงเป็นศูนย์หน้าแต่ไม่มี ดิว็อค โอริกี้ ซึ่งเจ็บข้อเท้า ส่วน นิวคาสเซิ่ล เน้นแผงกลางที่มี จอร์จินิโอ ไวจ์เนลดุม คุมจังหวะเกมแล้ววาง แจ็ค โคลแบ็ค กับ แอนดรอส ทาวเซนต์ ขึ้นเกมริมเส้น หัวหอกตัวเป้าน่าจะเป็น อเล็กซานดร้า มิโตรวิช
เพิ่งผ่านเกมหนักมาด้วยกันทั้งคู่ แต่ นิวคาสเซิ่ล ได้พักมากกว่าหนึ่งวัน แต่การมาเยือน แอนฟิลด์ ตอนนี้ไม่ง่ายเลยเมื่อแข้งหงส์แดงกำลังเล่นด้วยความมั่นใจ บรรดาตัวรุกทั้ง ฟีร์มิโน่, คูตินโญ่ และ สเตอร์ริดจ์ กำลังเข้าฝัก น่าจะใช้ความรวดเร็วและเทคนิคเฉพาะตัว แหวกแนวรับที่ยังค่อนข้างมีรูโหว่ของ นิวคาสเซิ่ล เข้าไปซัลโวประตูคว้าชัยได้
ส่วนโปรแกรมเตะ พรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ และความน่าจะเป็น มีดังนี้ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะชนะ สโต๊ค, แอสตัน วิลล่า จะแพ้ เซาแธมป์ตัน และ บอร์นมัธ จะเสมอ เชลซี

ขณะที่ฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน จะพบกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้งสองทีมพร้อมจัดทัพใหญ่ลงเล่นนัดสำคัญ แข้งทอฟฟี่นำโดย โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างยักษ์ แถวสองส่ง รอส บาร์คลีย์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ และ แกเร็ธ แบร์รี่ เป็นสามประสาน ทางฝั่งปีศาจแดงก็ฟูลทัพ เวย์น รูนี่ย์ เล่นกองหน้าตัวจริงร่วมกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล โดยมี ฆวน มาต้า ขึ้นเกมรุกกับ อังเดร เอร์เรร่า
ฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้ทั้งสองทีม แต่ช่วงหลังทรงบอล เอฟเวอร์ตัน ไม่ดีเลย เกมรุกขาดไอเดีย ส่วนเกมรับเสียประตูง่ายเกินไป จึงมีโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะใช้ทีเด็ดของบรรดาตัวรุกทำเกมเข้าไปลุ้นประตู ซึ่งถ้าจับตาย ลูกากู ได้ก็เชื่อว่าทีมทอฟฟี่จะหมดพิษสงแน่นอน ถ้าไม่พลิกล็อกจริงๆ แฟนบอลปีศาจแดงได้เฮแน่นอน

บุนเดสลีกา เยอรมนี มีลงเตะ 6 คู่ ผลที่คาด มีดังนี้ : โคโลญจน์ จะชนะ ดาร์มสตัดท์, อิงโกสตัดท์ จะชนะ ฮันโนเวอร์, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะแพ้ บาเยิร์น มิวนิค, สตุ๊ตการ์ท จะแพ้ ดอร์ทมุนด์, โวล์ฟสบวร์ก จะชนะ เอาก์สบวร์ก และ ชาลเก้ จะเสมอ เลเวอร์คูเซ่น

ลูกหนัง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีลงเตะคู่เดียว ผลที่คาด มีดังนี้ : อินเตอร์ มิลาน จะชนะ อูดิเนเซ่
ปิดท้ายด้วยโปรแกรม ลา ลีกา สเปน มีลงเล่น 4 คู่ ความน่าจะเป็น มีดังนี้ : ราโย บาเยกาโน่ จะแพ้ เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด จะชนะ มาลาก้า, บาร์เซโลน่า จะชนะ สปอร์ติ้ง กิฆอน และ เออิบาร์ จะเสมอ ลา กอรุนย่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น