นาทีระทึก ตำรวจสืบเชียงใหม่ สกัดจับเอเย่นต์ยาเสพติด (มีคลิป)

https://youtu.be/0pMgcnXNb6A

S__45080719เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 เม.ย. 59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส., ร.ต.อ.จารุวัฒน์ ใจสุบรรณ์ รอง สว.สส., ร.ต.อ.วิทยา ใจคำ รอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอาคม หรือป๋อง รักษ์ไพรสกุล อายุ 25 ปี ต. ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงรายพร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 53 เม็ด (จากการค้นได้ในรถยนต์ของผู้ถูกจับ ล่อซื้อ 50 เม็ด) , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 2,224 (จากการตรวจค้นในห้องพักของผู้ถูกจับ) , กัญชาบรรจุในถุงพลาสติกถุงละประมาณ 5.5 กรัม รวมจำนวน 61 ถุง 4.เมล็ดพืชกัญชา 9 กรัม , ต้นกัญชาจำนวน 2 กระถาง , กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 1 นัด , รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน ผษ 5020 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุม ใช้กับซิมการ์ดจำนวน 1 เครื่อง

S__45080721

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ขยายผลจากผู้เสพในพื้นที่ จนสืบทราบว่า นายอาคม มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาบ้ารายกลาง จึงได้วางแผนให้สายลับทำการล่อซื้อ และสามารถติดต่อขอซื้อได้ นัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่ สวนสาธารณะการรถไฟ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 21 เม.ย.59 ขณะสายลับกำลังจะส่งมอบเงินและยาบ้า นายอาคม เกิดไหวตัวจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้นแต่ นายอาคม ได้ถอยรถพุ่งใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างแรงในลักษณะประทุษร้ายต่อชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่ล้อรถยนต์คันที่ผู้ต้องหาขับ เพื่อเป็นการป้องกันตัว และเพื่อเป็นการหยุดยั้งการหลบหนี จนสามารถควบคุมตัว นายอาคม ไว้ได้ในที่สุด พร้อมทั้งทำการตรวจค้นภายในรถพบของกลาง ยาบ้าจำนวน 53 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัว

S__45080720

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าตรวจค้นห้องพักห้องเลขที่ 113 โชคพูนสินอพาร์ทเม้นท์ ถ.ธนุษย์พงษ์ ซอย 1 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จว.เชียงใหม่ พบยาบ้าจำนวน 2,224 เม็ด, กัญชาแห้งบรรจุถุง 61 ถุง, เมล็ดพืชกัญชา, กระสุนปืน และ พืชกัญชาจำนวน 2 กระถาง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย มีเครื่องกระสุนปืนที่เจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมาขยายผลที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำบันทึกจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

S__45080718

ร่วมแสดงความคิดเห็น