สินค้าเกษตรจังหวัดภาคเหนือบน ๑ ขยายเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยว

 

IMG_7689
เปิดนิทรรศการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรสำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ภายใต้โครงการพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรที่มีศักยภาพและโอกาสทางการตลาดของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ระหว่างวันที่ 22 ถึง 23 เมษายน 2559 ณ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายสิทธิพงศ์ ขำเดช เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

IMG_7690
นายสิทธิพงษ์ ขำเดช เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ ภายใต้โครงการพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรที่มีศักยภาพและโอกาสทางการตลาด โครงการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๑ ประจำปี ๒๕๕๙
ด้วยสำนักบริหาร ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้สนับสนุนงบประมาณให้กับหน่วยงานในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบ 1 ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาคัดเลือกสินค้าเกษตรที่สำคัญซึ่งเป็นสินค้าที่โดดเด่นและมีโอกาสทางการตลาดที่น่าสนใจนำมาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการบริโภคสินค้า 7 ชนิด ประกอบด้วย ลำใย ข้าว สมุนไพร สตรอเบอรี่ กาแฟอราบิก้า ไก่ประดู่หางดำ และนมโคคุณภาพ

IMG20160422141111
ทั้งนี้ที่เลือกสินค้าทั้ง 7 ชนิดมาประชาสัมพันธ์ เพราะเป็นสินค้าโดดเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนหนึ่งซึ่งมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้ดีส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ผู้บริโภคผู้ประกอบการรู้จักแต่ยังขาดข้อมูลแหล่งผลิตแหล่งจำหน่ายตลอดจนความเข้าใจในวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณและประโยชน์สูงสุดเพื่อการบริโภคดังนั้นเพื่อให้การตลาดและการบริโภคสินค้าเกษตรสำคัญทั้ง 7 ชนิดเป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสมหน่วยงานจึงคัดเลือกสินค้าดังกล่าวนำมาประชาสัมพันธ์สร้างแรงขับเคลื่อนในการบริโภคสินค้าดังกล่าว

IMG20160422141355
สำหรับแนวทางการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรที่สำคัญสำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ในรูปแบบที่หลากหลายการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆเช่นหนังสือ แผ่นพับ สปอตโฆษณา วิดิทัศน์ รายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ รวมทั้ง การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรที่สำคัญ ณ สถานที่สำคัญสำคัญของจังหวัดประกอบด้วย ภายในบริเวณท่าอากาศยานเชียงใหม่ จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งวันนี้ถือเป็นการดำเนินงานครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 – 23 เมษายน 2559 ณ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ และการจัดนิทรรศการภายในงาน Lanna Expo 2016 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ถึง 6 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ (7 รอบพระชนมพรรษา) เป็นต้น

IMG20160422141223
นายสิทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ที่เลือกจากนิทรรศการภายในบริเวณท่าอากาศยานเชียงใหม่ สำนักงานได้มุ่งเน้นบุคคลเป้าหมายในการส่งเสริมการตลาดและการบริโภคคือกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาใช้ชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะเลือกสรรได้สินค้าที่มีคุณภาพซึ่งเรามุ่งหวังว่าเมื่อนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพจะทำให้เกิดความประทับใจในสินค้าและนำไปบอกต่อให้กับคนอื่นๆทำให้เกิดการบริโภคในวงกว้างเพิ่มมากยิ่งขึ้น
เชิญชวนผู้สนใจร่วมเข้าชมนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในครั้งต่อไปและการจัดนิทรรศการภายในงาน Lanna Expo 2016 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น