วันผู้สูงอายุแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ 59

3 4 จังหวัดเชียงใหม่จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “เดินหน้าประเทศไทยไปกับผู้สูงอายุ” โดยมีผู้สูงอายุจาก 25 อำเภอเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ผ่านมา ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อ “เดินหน้าประเทศไทยไปกับผู้สูงอายุ” โดยมีผู้สูงอายุจาก 25 อำเภอ และเทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมงาน

5
ภายในงานมีกิจกรรมการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณครอบครัวร่มเย็นระดับจังหวัด การมอบเกียรติบัตรผู้สูงอายุสุขภาพดีระดับอำเภอโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ การประกวดผู้สูงอายุฟันสวยโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ การรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การแสดงของผู้สูงอายุ การจัดนิทรรศการจากหน่วยงาน องค์กร ชมรมผู้สูงอายุ การจัดนิทรรศการจากหน่วยงาน องค์กร ชมรมผู้สูงอายุ การบริการตัดผมผู้สูงอายุจากโรงเรียนสารพัดช่างเชียงใหม่ รวมไปถึงการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุจากคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นางสาววราณี วงศ์ประจวบลาภ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2525 ให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติและเห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ เนื่องในโอกาสนี้ ตั้งแต่ปี 2526 เป็นต้นมา เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุเผยแพร่ภูมิปัญญา มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนวัยอื่นๆ ตามศักยภาพของตนเอง เพื่อคงไว้ซึ่งคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นผู้สูงอายุ ดังนั้น รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงาน องค์กรชมรมผู้สูงอายุ เครือข่าย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีความรู้ความเข้าใจ และร่วมสร้างสังคมผู้สูงอายุไทยให้มีคุณภาพ รวมถึงภาคเอกชนตระหนักถึงศักยภาพและนำความสามารถของผู้สูงอายุไปทำประโยชน์ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงานภาคราชการ ภาคเอกชนและภาคประชาชน มีความรู้ความเข้าใจ และร่วมสร้างสังคมผู้สูงอายุไทยให้มีคุณภาพ รวมถึงตระหนักถึงศักยภาพและนำความสามารถของผู้สูงอายุไปทำประโยชน์ให้กับสังคม

6

ร่วมแสดงความคิดเห็น