ตำรวจเชียงรายรวบ 2 วัยรุ่นอาข่าขนยาบ้า 300,000 เม็ด ประสาน พม.เร่งสอบ

วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2559 พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ช่วงดึกของคืนวันที่ 30 เมษายน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เทคนิค จันทร์สี สารวัตรสืบสวน สภ.แม่สาย นำกำลังเฝ้าติดตาม กลุ่มค้ายาเสพติดชาวอาข่า หลังสืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาบ้า เข้ามาในพื้นที่

611482

ก่อนตรวจพบ ชาย 2คน นั่งภายในรถเก๋ง ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ดสีดำ ทะเบียน ขข-7340เชียงใหม่ ขับวิ่งบริเวณถนนเส้นทาง ดอยตุง-ห้วยไคร้ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย และขับเข้าไปตามถนนทางรอง ภายในหมู่บ้าน ม.6 ต.แม่ไร่ พื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงประสาน ตร.แม่จัน ร่วมเฝ้าติดตาม จนสามารถสกัดรถคันดังกล่าวได้ พบวัยรุ่นชาวอาข่า อายุ 15ปี และ อายุ 18ปี ทั้งสองเป็นชาวบ้าน ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน นั่งอยู่ภายในรถบริเวณเบาะหน้า ท้ายเบาะหลัง พบยาบ้า ซุกซ่อนใน ถุงพลาสติกสีดำ 3ถุง รวมยาบ้า 300,000 เม็ด คุมตัวส่ง พงส. สภ.แม่จัน ดำเนินคดี พร้อมเตรียมประสาน เจ้าหน้าที่ พัฒนาความมั่นคงของมนุษย (พม.) เข้าร่วมสอบปากคำ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองเป็นเยาวชน

611534

ส่วนการตรวจสอบผู้ครอบครองรถ พบว่าเป็นของ ชาว อ.ดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่ ระบุสีรถเป็นสีเขียว แต่จากการจับกุมพบว่า รถมีสีดำ มีร่องรอยการเปลี่ยนสี โดยการสาดสีใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะทำการตรวจสอบ ผู้ครอบครอง และอู่ซ่อมรถ ที่ทำการเปลี่ยนสีรถในครั้งนี้อีกครั้ง คาดอาจทำเป็น ขบวนการใหญ่

ร่วมแสดงความคิดเห็น