มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎร

999พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ ช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากวาตภัยในพื้นที่ อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะจากส่วนกลางและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จากส่วนกลาง พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแพร่ เดินทางไปมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอวังชิ้น อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ จำนวน 250 ครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรที่กำลังประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยราษฎรต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ จังหวัดแพร่ ประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 เวลาประมาณ 17.45 น. ในพื้นที่ตำบลแม่พุง ตำบลวังชิ้น ตำบลแม่เกิ๋ง ตำบลแม่ป้าก และตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 250 หลังคาเรือน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ จังหวัดแพร่ ประสานส่วนราชการต่าง ๆ มูลนิธิและองค์กรภาคเอกชน ดำเนินการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรชาวอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงและความมั่นคงจังหวัดแพร่ มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 4,000 บาท, องค์การบริหารส่วนตำบลไทรย้อย ตำบลห้วยไร่ ตำบลเด่นชัย และ ตำบลปงป่าหวาย ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้น และกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ นำกำลังพลช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ในเบื้องต้นแล้วตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559 เป็นต้นมา .

ร่วมแสดงความคิดเห็น