แม่ฮ่องสอนจัดงานวันแรงงาน “วิรุฬ พรรณเทวี” ประธานเปิด

b28แม่ฮ่องสอนจัดกิจกรรมวันแรงงานเยี่ยมผู้ใช้แรงงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนชาวแม่ฮ่องสอน ณ วัดไม้แงะ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายวิรุฬ  พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งบรรดาผู้ใช้แรงงานที่อยู่ในประเทศไทยและผู้ใช้แรงงงานทั่วโลกต่างจัดงานเฉลิมฉลองและกิจกรรมร่วมกันในวันนี้ และจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานเป็นอย่างดีว่า ผู้ใช้แรงงานนั้นไม่ใช่แค่เพียงใช้แรงงานเพื่อการดำรงชีพของตนเองและครอบครัวเท่านั้น แต่ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย จึงบันดาลสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ให้บังเกิดขึ้นในโลกนี้ได้อย่างมากมาย ดังนั้น จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ใช้แรงงานได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี กล่าวคือมีสภาพการจ้างและสภาพการทำงานที่ดี มีความปลอดภัยในการทำงาน มีการแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานที่เหมาะสม

b24 b23

มีรายงานของสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอนในเบื้องต้นทำให้ทราบว่า กิจกรรมในวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2559 นี้ ได้ดำเนินการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ใช้แรงงานที่เสียชีวิตจากการทำงานในจังหวัดแม่ฮ่องสอนด้วย จึงขอให้ผู้ประกอบการ ผู้ใช้แรงงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดหากิจกรรมดี ๆ และเพื่อส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคี ทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคผู้ประกอบการ และภาคแรงงาน

b22 b26 b25 b27

ร่วมแสดงความคิดเห็น