สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 6 พฤษภาคม 2559

ช่วงนี้ก็ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้ว วงการกีฬาก็อาจจะเงียบเหงาลงไปบ้าง ในช่วงนี้แทบจะไมีการแข่งขันทั้งเยาวชนและประชาชน

ไปที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเริ่มเปิดการเรียนการสอนในปีนี้ทาง..ยุทธพร วงศ์วิชิต… รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องการก่อสร้างอาคารต่าง ๆ ก็มี รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ดูแลก็มีการรับมอบงานจนเกือบจะสมบูรณ์แบบแล้ว ในปีการศึกษา 2559 จะเปิดสอนไม่กี่ชนิดกีฬาอาทิ ยิมนาสติก จักรยาน เทนนิส เรือพาย กรีฑา วูซู แฮนด์บอล และ เบสบอล ส่วนกีฬายอดนิยมอย่าง ฟุตบอล ก็คงต้องรอให้การจัดตั้งโรงเรียนกีฬาสมบูรณ์แบบผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยคงจะมีชนิดกีฬาเพิ่มอีกอย่างแน่นอน

แจ้งมาจาก รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธการบดี สพล. เชียงใหม่ เวลานี้ทาง สพล.เชียงใหม่ ยังเปิดรับนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2559 ทั้งสามคณะ วิทยาศาสตร์การกีฬา ศิลปศาสตร์ พลศึกษา จะเปิดรับจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ผู้ที่จบ ม. ปลาย ที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อ ในระดับ ปริญญาตรี สอบถามรายละเอียดได้ที่ สพล. เชียงใหม่ ได้ทุกวัน

หลังจาก กีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 27 ที่ กรมพลศึกษา รับผิดชอบดูแลปิดฉากลงไปแล้ว …ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน ไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจาก จังหวัดเลย เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทยมาแล้ว 2 ครั้ง ในปีหน้าเป็นครั้งที่ 3 เรื่องสนามแข่งขัน สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบรักษาความปลอดภัย น่าจะทำได้ดี โดยกรมพลศึกษาจะเดินทางไปตรวจความพร้อมอีกครั้งในปลายปีนี้ และ ในเดือนมีนาคม ปีหน้าเพื่อช่วยกันส่งเสริมให้การแข่งขันยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมทั้งอวยพรให้ จังหวัดเลย ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน

งานต่อไปเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน กีฬาสกูลเกมส์ ที่ เชียงใหม่ ในเดือน กรกฎาคม นี้ รายการนี้มีนักกีฬาอายุไม่เกิน 18 ปี มาร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 10 ประเทศ ก็นับว่างานนี้น้อง ๆ ซีเกมส์ เลยทีเดียว

หลังจากที่มีปัญหากันมานาน …นายสมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ซึ่งที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะนายทะเบียนนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา นายสมบัติมีกำหนดเข้าบริหารงานสมาคมฯ เป็นวันแรกที่ทำการสมาคมกีฬาเทนนิส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็มีการวางมวยกันนิดหน่อยระหว่างคนเก่ากับคนใหม่ที่ผิดใจกันมานาน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น