มอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้ แก่ราษฎร ที่ ประสบวาตภัย ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดฯ ให้ มูลนิธิ ราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงยังชีพ
พระราชทาน มามอบให้แก่ ราษฎร ที่ ประสบวาตภัย ในพื้นที่ อำเภอทุ่งหัวช้าง และ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูนS8940329

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใย ราษฎร ที่ ประสบเหตุวาตภัย จึง ทรงพระกรุณาโปรดฯ ให้ มูลนิธิ
ราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำ นำถุงยังชีพ พระราชทาน มามอบให้แก่ ราษฎร ที่ ประสบวาตภัย ในพื้นที่
อำเภอเมือง และ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน โดย ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอทุ่งหัวช้าง พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน , นายอำเภอทุ่งหัวช้าง และ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารราบ ที่ 7 จ.ลำพูน ได้ มอบ ถุงยังชีพ พระราชทาน ให้แก่ ผู้ประสบวาตภัย ในเขตอำเภอทุ่งหัวช้าง จำนวน 345 ชุด จากนั้น เวลา 16.30 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอ แม่ทา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็ได้ มอบ ถุงยังชีพ พระราชทาน ให้แก่ราษฎรที่ประสบ เหตุภัยพิบัติ “วาตภัย” ในพื้นที่อำเภอแม่ทา 389 ชุดS8940297

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ ทรงมีความห่วงใย ต่อ ผู้ประสบภัย เป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการดำรง
ชีวิต แก่ ราษฎรชาวอำเภอเมืองและ อำเภอป่าซาง ป่าซาง ยังความปลาบปลื้มปีติ แก่ อย่างยิ่ง ยังซาบซึ้งในพระมหากรุณาของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อ ราษฎร ผู้ประสบภัยS8940247

จังหวัดลำพูน ได้ประสบเหตุ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงระหว่างวันที่ 29 – 30 เมษายน 2559 ในพื้นที่อำเภอลี้ อำเภอเมือง อำเภอป่าซาง อำเภอทุ่งหัวช้างและอำเภอแม่ทา ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย และพืชผลทางการเกษตรของราษฎรได้ รับความเสียหาย ซึ่ง จังหวัดลำพูน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่รับผิดชอบ ที่เกิดเหตุภัยพิบัติ “วาตภัย” เร่งช่วยเหลือ ราษฎรที่บ้านอยู่อาศัย ได้รับความเสียหาย โดยมีกำลังทหาร และอาสาสมัคร เข้าปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ในการให้ความช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น