ตบสาวไทยพ่าย ญี่ปุ่น เจ้าภาพไปแบบน่าเสียดาย เหลืออีกสามนัดต้องลุ้นต่อ

1355054

สาวไทยต้านไม่ไหวพ่าย เจ้าภาพ ญี่ปุ่นไป 3-2 เซต โดนสาวซามูไร มาไลแซงในเซตสุดท้าย ที่ต้องเล่นกันถึง 5 เซต กว่าจะรู้แพ้รู้ชนะกัน การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือกโซนระดับโลก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อันดับ 13 ของโลก ที่ลงสนามแข่งขันไปแล้ว 3 นัดชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 3 คะแนน ลงแข่งขันในนัดที่ 4 พบกับ สาวญี่ปุ่น ที่นัดผ่านมาแพ้ เกาหลีใต้ โดยเกมนี้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังใช้ผู้เล่นชุดแรกเป็นชุดเดิม ประกอบด้วย “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ทัดดาว นึกแจ้ง, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, อัจฉราพร คงยศ และมี ปิยนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก เป็นสาวไทยที่ขึ้นนำไปก่อน ในขณะที่สาวญี่ปุ่นยังตั้งบอลแรกได้ไม่ดีนักไล่ตามอยู่ ในเซตแรก สาวไทย เก็บได้ก่อน 25- 20 มาในเซตที่ 2 รูปเกมยังเป็นสาวเไทย ที่ใช้เกมรุกที่หนักหน่วงทำแต้มได้ดี ส่วนสาวญี่ปุ่น ยังเล่นผิดพลาดกันเองบ่อยครั้งจน แต้มมาทันกันที่ 23-23 แต่สาวไทย ไปพลาดเองปล่อยให้ ญี่ปุ่น กลับมาเอาชนะไป 23- 25 เซต 3 สาวไทย ก็เล่นอย่างมั่นใจ ทำแต้มขึ้นนำอยู่ตลอด กลับมาเอาชนะไปได้ 25-23 ทำให้ สาวไทนนำ 2-1 เซต ต้องการแค่อีกเซตเดียวก็จะชนะ มาในเซ็ตที่ 4 ทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันทำแต้ม เบียดเสียดสูสีกันมาตลอด

จนมาถึง 23-23 สาวไทย มาพลาดเอง โดนสาวญี่ปุ่นตบไปอีกเอาชนะ 23-25 ทำให้ทั้งสองทีมต่างก็มาเสมอกันที่ 2-2เซ็ท ต้องมาตัดสินในเซตที่ 5 ที่จะแข่งแค่ 15 แต้ม
ในเซตสุดท้าย สาวไทย ก็เป็นฝ่ายทำแต้มห่างไปเรื่อย ๆ จนมาถึง แต้มที่ 12 – 9 โค้ชไทยไปถามกรรมการตัดสิน ในเรื่องที่จะเปลี่ยนตัวผู้เล่น กลับโดนแจกทั้งใบเหลือง และตามด้วยใบแดง แถมแจกแต้มให้เจ้าภาพตามมาเป็น 11-12 สาวไทย พอโดนแบบนี้เริ่มเล่นไม่นิ่ง แต่ก็ยังไล่ตามมาที่ 13-13 แต่เจ้ากรรมการก็มาให้แต้มเจ้าภาพเพิ่มจนกัปตันทีม ปลื้มจิตร์ ไปถามเรื่องเพิ่มแต้มให้ ญี่ปุ่น กรรมการไม่ฃี้แจงอะไร ในที่สุด สาวไทยก็พ่ายไป 15-13 เป็นการแพ้เป็นนัดที่ 3 ที่เหลืออีกสามนัดก็ต้องลุ้นหนักที่จะผ่านเข้าไปโอลิมปิกเกมส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น