มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ สร้างเสริมสุขภาพ…และกำลังใจ ให้แก่ผู้พิการ…ในพระราชูปถัมภ์ฯ

10ท่านคงได้ยินและได้ทราบมาบ้างแล้วกับ “มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์”ในพระราชูปถัมภ์ “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

สำหรับที่เชียงใหม่มูลนิธิฯตั้งอยู่ที่ 196 หมู่ 10 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม หรือถนนก่อนถึงติดกับโรงพยาบาลนครพิงค์(ป่าแงะ) เลี้ยวรถเข้าไปสุดถนนจะเห็นอาคารทำการอยู่ฝั่งขวามือ และมูลนิธิฯเชียงใหม่แห่งนี้มี “ดร.วัชระ ตันตรานนท์” ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิฯ

ได้มีโอกาสเข้าไปเยือนและร่วมประชุมเพราะร่วมเป็นกรรมการมูลนิธิฯ…ถึงได้ทราบและได้เห็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อเด็กๆมากมายหลายประการ!!!!

ได้เข้าไปเยือนอาคารพัฒนาการทางสมอง-ร่างกายและพฤฒิกรรมของเด็กด้อยโอกาส ได้พบเห็นเด็กวัยน่ารักมากมายที่ต้องฝึกเรียนรู้ทักษะในด้านการใช้สมองที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์การฝึกมากมายหลายระดับ เพื่อให้เด็กได้รับและเรียนรู้และพัฒนาการให้ดียิ่งๆขึ้น ซึ่งในอาคารต่างๆนั้นจะมีแพทย์และครูฝึกสอนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และอุปกรณ์ทั้งในด้านแสงสีเสียงทันสมัยให้เด็กๆได้เรียนรู้

ได้ไปเห็นแล้วถึงได้ทราบว่ามีเด็กเล็กอีกจำนวนมากที่ต้องพึ่ง”มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์”จำนวนมากมาย และเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปีทั้งเด็กในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง!!!

เคยจำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนทาง “มุลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์”ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้นที่เชียงใหม่
กับ “วงโป่งลางสะออน” เพื่อหารายได้เพื่อการกุศล นั่นก็ผ่านมาแล้วสองสามปีและทางมุลนิธิฯก้ไม่ได้จัดกิจกรรมเพื่อ
หารายได้การกุศลอีกเลย นอกจากผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบริจาคให้แก่ทางมูลนิธิฯเท่านั้น และท่านประธานมูลนิธิฯก็ได้
เปรยๆว่าจะมีการจัดงานใหญ่เพื่อหารายได้มอบให้แก่มูลนิธิฯต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้

เพราะตอนนี้ท่านประธานมูลนิธิฯก็ว่างเว้นจากภาระกิจงานสำคัญจากรัฐสภาแล้ว…ถอดชุด สว. ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีภาระหน้าที่ต้องดูงานพัฒนาให้คืบหน้าต่อไปในมูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ เชียงใหม่

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น