พยาบาลประจำการหอผู้ป่วย รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คว้ารางวัลชนะเลิศ ภาพถ่าย “เสน่ห์อาเซียน” ประจำปี 2559

B10

พยาบาลประจำการหอผู้ป่วย โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ สร้างชื่อ คว้ารางวัลชนะเลิศ ภาพถ่าย “เสน่ห์อาเซียน” ประจำปี 2559 ครองถ้วยรางวัลศิลปินแห่งชาติ “วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร” จากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายสุทัศน์ ฟองมูล   พยาบาล รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าของรางวัลชนะเลิศ ภาพถ่าย “เสน่ห์อาเซียน” ประจำปี 2559 เปิดเผยว่า ในการแข่งขันถ่ายภาพครั้งนี้โจทย์ที่ได้คือ “เสน่ห์อาเซียน” โดยเป็นภาพที่ต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว วิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีของประเทศในภูมิภาคอาเซียน ทำให้คิดเยอะมาก เพราะบางทีคิดได้แต่ถ่ายออกมาไม่ได้ ประกอบกับเวลาไม่ค่อยมี  จึงได้นำภาพที่เคยถ่ายเก็บไว้ในสต็อค มาพิจารณาดูว่าจะสามารถนำไปใช้ได้ไหม และเข้ากับหัวข้อที่แข่งขันหรือไม่ ปรากฏว่ามีอยู่ภาพหนึ่งที่ดูแล้วใช้ได้ เป็นภาพที่มีความแตกต่าง แสดงถึงความอ่อนช้อย แสง เงา มุมทุกย่างลงตัวพอดี เป็นภาพที่มีความหมาย และใช้ชื่อว่า  “รำดี เพราะปี่กลอง” ภาพโดย สุทัศน์ ฟองมูล ส่งเข้าประกวดจนได้รับรางวัลชนะเลิศ ดังกล่าว

B9

ซึ่งเจ้าของรางวัลชนะเลิศระดับชาติ  ท่านนี้  ยังเป็นสมาชิกในชมรมถ่ายภาพสวนดอก (Suandok Photo Club) อีกด้วย  โดยชมรมถ่ายภาพสวนดอก  ก่อตั้งมาประมาณ 20 กว่าปี             โดยส่วนมากจะเป็นพยาบาล  ที่รักและชื่นชอบในการถ่ายภาพ  มีการเปิดสอนถ่ายภาพ               และออกทริปตามสถานที่ต่างๆ   มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายโดยผลงานของสมาชิกในชมรม มาอย่างต่อเนื่อง  โดยจัดภายในคณะแพทยศาสตร์ มช. โดยมี ศ.นพ.คม สุคนธสรรพ์  รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์  มช.  เป็นประธาน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น