รวบหนุ่มฉก จยย.ก่อเหตุในลานจอดรถในตลาด

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 พ.ค.59 พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง พร้อมกำลังชุด ปจร.สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการจับกุมตัวนายเจ หรือเคอ ซอปั๋นตี้ อายุ 18 ปี และนายอรุช หรือแก้ว เลื่อนใจ อายุ 16 ปี ทั้งสองเป็นคนไทยใหญ่ ประเทศพม่า พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กพ-4100 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กฎ-3070 เชียงใหม่ เสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีเขียว มีลายตัวอักษรภาษาอังกฤษบริเวณหน้าอก จำนวน 1 ตัว อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก นำตัวดำเนินคดีข้อหา”ร่วมกันลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)ในเวลากลางคืน” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อ นายอรุช เลื่อนใจ ในข้อหา”มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

200116

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 16 พ.ค.59 ที่ผ่านมาได้มีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดต้นลำไย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้จอดรถไว้ที่บริเวณ ลานจอดรถจักรยานยนต์ ชั้น 2 ตลาดต้นลำไย ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่และมีรถถูกโจรกรรมไปจำนวน 3 คันเป็นรถฮอนด้าเวฟทั้งหมด 3 คัน หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าในคืนดังกล่าวได้มีคนร้ายเป็นชาย 3 คนเดินขึ้นมาที่จอดรถ และทั้งหมดก็ช่วยกันหักที่ล้อกคอรถจยย.ฮอนด้าเวฟ ของพ่อค้าแม่ค้าที่จอดไว้ก่อนจะต่อไฟตรง จำนวน 3 คันและขับออกไปจากที่เกิดเหตุโดยใช้เวลาลงมือทั้ง 3 คันไม่เกิน 5 นาที หลังติดตามทางกล้องก็พบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มคนไทยใหญ่พักอาศัยนอนอยู่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง ใกล้เทศบาลนครเชียงใหม่ จึงติดตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ส่วนผู้ต้องหาอีกคนไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าพึ่งมาจากต่างอำเภอและจะเข้ามาหางานทำในตัวเมืองเชียงใหม่แต่ไม่มีรถใช้ พอดีมีความรู้ความสามารถในการซ่อมรถจึงคิดโจรกรรมรถเพื่อหวังนำมาใช้เป็นพาหนะในการเดินทางไปทำงาน แต่ก็มาถูกจับกุม หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น