หม้อแปลงไฟลุกไหม้ ครั้งที่10 ในรอบ8เดือน…

54890
สุดระทึกไฟไหม้หม้อแปลงและสายไฟฟ้า กลางเมืองสันกำแพง รวม 4 จุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าระงับเหตุ เผยเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 ในรอบ 8 เดือน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ก่อนที่จะเป็นโศกนาฏกรรม

ผู้สื่อขาวรายงานว่า เมื่อ 06.45 น. วันที่ 21 พ.ค.59 นายสมศักดิ์ จีนสกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุจากกู้ชีพตรีเพชรและ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ว่ามีเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าและหม้อแปลงหน้าร้านข้าวมันไก่ ในซอยเรือนแพ บ้านมอญถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.สันกลาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมอำนวยการร่วมกับรถดับเพลิงเจ้าหน้าที่บรรเทาฝ่ายป้องกันสาธารณภัยจำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุไฟได้ไหม้สายไฟฟ้าและหม้อแปลงรวม 4 จุด ลุกลามไปถึงหมู่ 3 เขตติดต่อกันเป็นหม้อแปลงสายไฟฟ้าแรงต่ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ได้ใช้ถังเคมีดับเพลิงเข้าระงับเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดที่อื่นเพราะใกล้บ้านเรือนประชาชน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถดับไฟไหม้หม้อแปลงและสายไฟฟ้าสายโทรศัพท์เอาไว้ได้ แต่ก็ทำให้ไฟฟ้าย่านดังกล่าวดับหมดและโทรศัพท์บ้านใช้การไม่ได้
ทางด้านนายสมศักดิ์ นายกเทศมนตรี เปิดเผยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้คนได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแก่ชีวิตแต่อย่างใด ตรวจสอบแล้วอันตรายกับผู้คนที่สัญจรไปมาเพราะมีสายไฟสายห้อยลงมา เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ในตำบลสันกลาง มาเป็นครั้งที่ 10 ในรอบ 8 เดือน ถ้าประชุมประจำเดือนจะแจ้งให้ทางนายอำเภอสันกำแพง และ ปลัดอาวุโสเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งหมดมาประชุมประจำเดือนมาหารื้อกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น