ชาวเมืองแม่โจ้-พอใจ ผลงานจัดตั้งสภ.แม่โจ้

8.jpgนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ กล่าวว่า จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ในการจัดตั้ง สภ.แม่โจ้ เพื่ออำนวยความสดวก บริการประชาชน ประกอบกับเป็นพื้นที่ตั้งมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วย เสียงส่วนใหญ่สนับสนุน และได้นำข้อมูล รายละเอียด มอบให้พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 พิจารณา
จนกระทั่งสภ.แม่โจ้ได้รับการอนุมัติและมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ พตอ. ชัชวรินทร์ บุนนาค มาเป็นผกก.โดยมีพื้นที่ดูแลรับผิดชบ 3ตำบลประกอบด้วย ตำบลป่าไผ่,ตำบลหนองหาร และตำบลหนองจ๊อม ซึ่งในการจัดตั้งสภ.แม่โจ้นั้น ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประสานงานในเรื่องสถานที่ตั้ง โดยใช้พื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก(เดิม) บริเวณแยกบ้านสหกรณ์นิคม 1-2 หรือแยกซอย 4 ขณะนี้อยู่ในแผนพัฒนาปรับปรุง อาคารสถานที่
ผู้สื่อข่าวได้ร่วมประชาคมชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ที่ศูนย์เด็กเล็กเดิม มีการนำเสนอให้เทศบาลเมืองแม่โจ้และสภ.แม่โจ้ กำหนดขอบเขตพื้นที่การใช้อาคารเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งคณะผู็บริหารได้ทำบันทึกข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อย ส่วนการนำยานยนต์ ยานพาหะ จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุ มาจอดระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนของคดี ก็จะจัดหาพื้นที่ด้านหลัง ตามข้อเสนอของชุมชน รวมถึงการจัดตลาดนัดชุมชนด้านหน้าศูนย์เด็กเล็กก็คงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้จากการสอบถามความคิดเห็นของชาวเมืองแม่โจ้ต่างพอใจกับผลงาน นโยบายเมืองแห่งความปลอดภัย ซึ่งสามารถผลักดันการจัดตั้ง สภ.แม่โจ้ ในคณะผู้บริหารชุดนายกฯปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย จนสำเร็จลุล่วงตามแผน

ร่วมแสดงความคิดเห็น