นักเรียนทุนพสวท.และครูยุพราช ฯ คว้ารางวัลระดับประเทศ

B-3.jpg
นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แสดงความยินดี พร้อมมอบเกียรติบัตรและเหรียญรางวัลนักเรียนทุนพสวท.สร้างชื่อระดับประเทศ คว้ารางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันฟิสิกส์สัปยุทธ์ นักเรียนทุน พสวท.ประจำปีการศึกษา 2559 คุณครูวัชราพร ฉลาด เป็นตัวแทน1ใน2ของครูฟิสิกส์ทั่วประเทศไทย เข้าศึกษาดูงานที่เซิร์น ณ.สมาพันธรัฐสวิซ ณ.บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2559
นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า ตามที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(พสวท.)ได้จัดให้มีการแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ในกลุ่มโรงเรียนโครงการ พสวท.จากทั้ง10 ศูนย์โรงเรียนทั่วประเทศในระหว่าง วันที่ 5 -6 พฤษภาคม พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา ณโรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพมหานคร
ทีมนักเรียนทุน พสวท.ศูนย์โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันฟิสิกส์สัปยุทธ์ นักเรียนทุน พสวท.ประจำปีการศึกษา2559โดยมีนักเรียนผู้เข้าแข่งขันเป็นนักเรียนทุนพสวท.ชั้นมัธยมศึกษาปีทึ่5/1ประกอบด้วย นายกิตติศักดิ์ เกตุเอี่ยม ,นายรัฐยุทธ นันต๊ะน้อย, นายเศรษฐวัฒน์ ยอดกระโทก, นายกศิเดช ไชยเขียว, นางสาวสิวาภรณ์ ภูมิโชติ โดยมีคุณครูวัชราพร ฉลาด เป็นครู ที่ปรึกษา ฝึกซ้อมและควบคุมทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้
นายบุญเสริญ กล่าวอีกว่าในโอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีกับคุณครูวัชราพร ฉลาด ที่มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษและผ่านการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ จนผ่านเข้าไปในรอบสุดท้ายและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีได้ทรงคัดเลือกให้คุณครูวัชราพร ฉลาด เป็นตัวแทน1ใน2ของครูฟิสิกส์ทั่วประเทศไทย เข้าศึกษาดูงานที่เซิร์น ณ.สมาพันธรัฐสวิซในระหว่างวันที่29 พฤษภาคม-9มิถุนายน 2559 นี้ งานโครงการพสวท.ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของครูและนักเรียนในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น