“Police Eye” เจ๋งชี้เบาะแสล่าโจรจ้อนเล็ก (มีคลิป)

https://youtu.be/dekCrBzIO3g

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัว นายพรชัย หรือปลวก นันตา อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาก่อคดีอุกฉกรรจ์ ถีบรถจักรยานยนต์หญิงสาวไม่ว่าแก่และวัยรุ่น เพื่อประทุษร้ายเพื่อข่มขืนและชิงทรัพย์เหยื่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนร้ายมาแถลงการจับกุมช่วงสายวานนี้ (23 พ.ค.59) ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงสายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.บูรฉัตร ขวัญคำ รอง ผกก.สอบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ และชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา นายพรชัย หรือปลวก นันตา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุบริเวณถนนวงแหวนรอบที่สาม และจุดใกล้เคียงรวมทั้งสิ้น 9 จุด ทั้งจุดที่ก่อเหตุรอเหยื่อ ก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ ก่อเหตุข่มขืนเหยื่อ ปลดทรัพย์เหยื่อ โดยจุดที่ผู้ต้องหาถีบรถจักรยานยนต์ของเหยื่อแต่ละรายนั้น นายพรชัย หรือปลวก ได้รับสารภาพประกอบกับทำแผนว่า ได้ขับรถมาประกบแซงขวาจากนั้นก็จะใช้เท่้าถีบรถจักรยานยนต์ของเหยื่อ ที่แฮนด์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเหยื่อรายไหน รถจะแฉลบเสียหลักทันที เป็นจุดสำคัญ จากนั้นก็ลงมือไปจัดการกับเหยื่อ ยอมรับว่าดูคลิปวีดีโอจากยูทูป สาวญี่ปุ่นนวดน้ำมัน แล้วเกิดอารมณ์ จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่สนใจว่าเหยื่อจะเป็นคนสูงวัย หรือหญิงสาวก็ตามและขอยอมรับสารภาพผิดทุกอย่าง

ทำแผน (3)ขณะเดียวกัน ทางด้าน พล.ต.ต .ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 กล่าวถึงการดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายในคดีนี้ว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบว่ามีการก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และที่ผ่านมาก็ได้พยายามติดตามจับกุมตัวคนร้ายเรื่อยมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลําพูน ซึ่งเข้าใจว่าเป็นผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุคนเดียวกันแต่จากการสอบสวนก็ปรากฎว่าทางผู้ต้องหาไม่ยอมรับ และยอมรับเพียงคดีที่ก่อเหตุในพื้นที่เหมืองจี้ เท่านั้น และจากการนำ DNA มาตรวจสอบกับผู้เสียหายที่เกิดคดีในพื้นที่วงแหวนรอบ 3 ของเชียงใหม่ก็ปรากฎว่าไม่ตรงกัน และพอมาถึงเดือนสิงหาคม 2558 ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักษณะเดียวกันได้อีก 2 คน ที่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ก็ได้ของกลางและหลักฐานสำคัญต่างๆ โดยเหตุเกิดที่ อ.ดอยสะเก็ด และคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อคดี 10 กว่าคดีในพื้นที่ แต่ปรากฎว่าเมื่อนำ DNA มาตรวจสอบก็ยังไม่ตรงกันอีก

ทำแผน (2)

ทำแผน (1)จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 พ.ค.59 ก็ได้ทราบว่า นายพรชัย หรือปลวก ได้ลงมือก่อเหตุอีกครั้ง ที่บริเวณแถวๆ แยกลิขิตชีวัน ซึ่งภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ก็ได้ทำการแกะรอยจากจุดเกิดเหตุโดยกล้องวงจรปิด เนื่องจากจุดดังกล่าวมีร้านขายรถยนต์มือ 2 ซึ่งก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ทางผู้ประกอบการหันกล้องภายในร้าน 1 ตัวออกมาทางถนน และจากการตรวจสอบก็พบว่ากล้องนั้นสามารถบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งเห็นลักษณะคนร้าย รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจากกล้องที่เข้าร่วมโครงการ police eye อย่างต่อเนื่อง และภายหลังจากก่อเหตุเสร็จคนร้ายก็ย้อนกลับมาแล้วหลบหนีไปทางแม่โจ้ และไปแวะที่เซเว่น ตรงทางเข้าวัดปากเกร็ด ที่มีปั๊มน้ํามัน ปตท.และมีกล้องวงจรปิดทำให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถทราบถึงรายละเอียด ตำหนิรูปพรรณที่ชัดเจน ประกอบกับคนร้ายได้เข้าไปในเซเว่นที่มีกล้องบันทึกได้ และหลังจากนั้นจึงได้นำรูปภาพต่างๆ ให้ทางเจ้าหน้าที่นำไปลงตรวจสอบในพื้นที่เพราะคาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่ในบริเวณนั้น
และในเวลาต่อมาได้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันทรายจดจำคน้รายได้และเคยเห็น จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งในวันนี้ก้ได้นำตัวคนร้ายไปทำการชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าที่เกิดเหตุส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่วงแหวนรอบ 3 เนื่องจากเป็นถนนที่ค่อนข้างเปลี่ยว ซึ่งในระยะแรกๆ เมื่อช่วงปีที่แล้วนั้นยังไม่มีกล้องวงจรปิดมาก เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งมีการเริ่มโครงการ police eye แต่ภายหลังที่ได้มีการก่อเหตุในวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ว่าพี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการช่วยหันกล้องเพื่อช่วยตรวจจับเหตุ จึงปรากฎว่ามีกล้องที่ช่วยเป็นหูเป็นตามากขึ้น เนื่องมาจากโครงการ police eye ซึ่งเป็นผลทำให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมคนร้าย นายพรชัย หรือปลวก นันตา ซึ่งเป็นคน ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่เป็นคนที่อยู่ในระแวกนั้นได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น