ข้าราชการผูกคอตายในบ้านพักทิ้งจดหมายลา ตร.ติดใจ มีเงื่อนงำ

S__8282243

เมื่อบ่ายของวันนี้ 25 พ.ค.59 ร.ต.ท.ชยเชษฐ์ อิทธยาภรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ว่าพบข้าราชการแขวงผูกคอตัวเองตายในบ้านพัก หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลศรีสังวาลเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน

24706
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ปลูกเป็นบ้านไม้สองชั้นหลังที่ 3 เลขที่ 51/16 พบศพ นายสุทัศน์ ยะแสง อายุ 51 ปี ตำแหน่ง รองหัวหน้าฝ่ายสารบรรณแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน สภาพศพใช้ผ้าขาวม้าผูกคอแขวงกับขื่อห้อยโตงเตงกลางห้องพักชั้น 2 สวมใส่กางเกงขาสั้นสีขาว เสื้อกล้ามสีน้ำเงิน เท้าทั้งสองข้างยังคงแตะพื้นห้อง และบริเวณข้อมือทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกไนล่อนไขว้หลัง ตรวจสอบภายในห้องไม่มีร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด ร่างกายไม่มีร่อยรอยของบาดแผลอื่นใด คาดตายมาแล้วประมาณ 48 ชั่วโมง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบจดหมายเขียนลาตายวางไว้บนโต๊ะ 1 ฉบับ มีใจความว่า ถ้าน้องและเมียผม ต้องเซ็นต์เอกสารกรุณาส่งไปรษณีย์เพราะไม่สะดวกการเดินทางทำงานไกล และขอให้รอง ฯทุกคน โหน่ง ช่วยเป็นธุระขนย้ายด้วย ผมเครียดเรื่องตำแหน่งย้ายกลับไม่มี ทำประเมินยังไม่เสร็จ และปัญหาส่วนตัวอื่น ๆ ทั้งเรื่องเงินกู้เมียผมไม่รู้เรื่องผมไม่ได้บอก ผมทำเอง ถ้าเป็นไปได้ให้เผาศพผมที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จบง่าย ๆ โดยจดหมายลาตายลงวันที่ 24 พ.ค.59

24707

นางธมลวรรณ พงษ์คำ หัวหน้าฝ่ายบริหาร แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า นายสุทัศน์ ฯ ผู้ตาย ได้ย้ายมาอยู่ที่แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เป็นคนเก็บกด ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบอยู่คนเดียว ทำงานดีไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานแต่อย่างใด มาทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันที่ 19 พ.ค.59 มาเซ็นต์ชื่อทำงานบอกว่าไม่สบายขอไปพักผ่อน พอวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.59 ก็ไม่มาทำงาน จนกระทั่งบ่ายวันที่ 24 พ.ค.59 นายสำนึก ทองจิตร์ หัวหน้างานพัสดุแขวง จึงนำลูกน้องไปดูที่บ้านพักประตูต้องปิดล็อคด้านใน จึงงัดหน้าต่างเข้าไปดูพบผูกคอตายเป็นศพกลางหัองพักดังกล่าว
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทั้งหมดและจดหมายลาตาย คาดฆ่าตัวตายเองเพื่อหนีปัญหาส่วนตัว แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นฆาตรกรรม เนื่องจากข้อมือทั้ง 2 ข้างถูกมัดไขว้หลัง จะต้องนำศพส่งเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลเพื่อชันสูจน์ศพและรอญาติ หากญาติไม่ติดใจก็จะส่งศพให้ญาติไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น