ภ.5 แถลงจับยาบ้า เครือข่ายภาคใต้

204368

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 พ.ค.59 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 นายมงคล  สุกใส รองผวจ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ทำการแถลงข่าวการจับกุมตัวนายซูเฟียน ปาแดปูเต๊ะ อายุ 40 ปี 59/2 หมู่ 3 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส นายอับดุลเลาะห์ โต๊ะแวอายี อายุ 23 ปี 146/6 หมู่ 5 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

นายอุสมาน มะมิง อายุ 27 ปี 87 หมู่ 3 ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นายอุสมาน โย๊ะ อายุ 42 ปี 60 หมู่ 6 ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา พร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ดรถยนต์เก๋ง โตโยต้า WISH หมายเลขทะเบียน สห 5196 กรุงเทพมหานคร 1 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คันโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง นำตัวทั้งหมดดำเนินคดีข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่จากโรงงานผลิตยาในประเทศเพื่อนบ้าน ลอบลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 นำโดยพ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 นำกำลังไปเฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ค้ายากลุ่มนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบว่ายาล็อตใหญ่ถูกนำไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณป่าละเมาะข้างถนน หมู่ 13 ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา จึงนำกำลังไปยึดไว้จำนวนกว่า 3.4 แสนเม็ดและจะมีคนมานำยาไปส่งให้ลูกค้าที่มารอรับที่บริเวณลานจอดรถชั้น 3 ห้างบิ๊กซีรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ ทางเจ้าหน้าที่จึงสวมรอยนำยาไปส่งตามสถานที่นัดหมายต่อมาได้มีนายซูเฟียน และนายอับดุลเลาะห์ มารับยาตามนัดทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและทำการจับกุมก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสองจะบอกว่ามีเครือข่ายมารอแบ่งของที่ลานจอดรถชั้น 1 ห้างเดี่ยวกันทางเจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุมนายอุสมาน โย๊ะ และนายอุสมาน มะมิง ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น